ร็อดเจอร์ภูมิใจคว้าถ้วยเอฟเอคัพสมัยแรกให้เลสเตอร์


เพิ่มเพื่อน    



เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ภูมิใจหยิบถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังทีมจิ้งจอกเคยอกหักเรียบทั้ง 4 ครั้งที่เข้าชิงฯในอดีต โดยบดเอาชนะ เชลซี ได้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์
    เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ VAR ช่วยให้รอดพ้นการเสียประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม ก่อนเฉือนชนะ เชลซี ได้หวุดหวิด 1-0 จากลูกซัดไกลเสียบสามเหลี่ยมของ ยูริ ตีเลอม็อง คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 137 ปี ในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมกับดับความหวังของ ทีมสิงห์บลูส์ ที่ขึ้นมาหวังดับเบิ้ลแชมป์ ในช่วงท้ายซีซั่น
    ช่วงท้ายเกม จิ้งจอกโดนบุกหนักและหวุดหวิดจะเสียประตูอย่างน้อย 2 ครั้ง ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที แคสเปอร์ ชไมเคิล ต้องทั้งปัดลูกโหม่งจะเสียบโคนเสา และพุ่งเซฟลูกยิงของ เมสัน เมาท์ ได้อย่างเหลือเชื่อ ดราม่ายังไม่หยุดแค่นั้น เบน ชิลเวลล์ อดีตนักเตะเลสเตอร์สอดขึ้นไปรับบอลทางกราบซ้าย ตัดเข้าในแปเข้ากลาง ชาลาร์ โซยุนคู กับ เวส มอร์แกน ช่วยกันสกัดปลิ้นเข้าไปตุงตาข่ายตัวเอง แต่หลังจากดู VAR ปรากฏว่า ชิลเวลล์ ล้ำหน้าแม้จะแค่นิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่ เลสเตอร์ จะรักษาสกอร์ และชนะไปหวุดหวิด 1-0 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ได้อีก หลังจากเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เมื่อปี 2016
    หลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์ "มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ก่อนมาเลสเตอร์ ผมไม่รู้เลยว่าพวกเขาไม่เคยได้แชมป์เอฟเอ คัพ พวกเขาเคยเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้ 4 ครั้ง แต่แพ้ทั้งหมด ดังนั้นการสามารถคว้ามันมามอบให้กับเจ้าของสโมสรและแฟนๆได้ มันช่างเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากๆ"
    "ผมภูมิใจเหลือเกิน ภูมิใจกับบอร์ดผู้บริหาร ผู้เล่น สตาฟ และแฟนบอลทุกคน วันนี้เป็นวันที่พิเศษที่สุดอีกวันสำหรับ ซิตี้ ผมภูมิใจกับทุกๆคนมาก"
    พูดถึงลูกยิงสุดสวยที่เป็นประตูตัดสินแชมป์ ร็อดเจอร์ส กล่าว "ประตูของ ยูรี ตีเลอม็อง มันเหมือนกับประตูตัดสินแชมป์เอฟเอ คัพอย่างที่เคยชอบเกิดขึ้นในสมัยก่อน แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วก็ยังมีการเซฟของ แคสเปอร์ ขไมเคิ่ล ทั้งหมดเหล่านั้นคือความพิเศษที่คุณต้องเรียกได้ในเกมการแข่งขัน"
    "โดยรวมแล้วเราเป็นทีมที่ดีกว่า เล่นได้อย่างดุดัน และไล่บอลเร็ว เราสร้างอันตรายให้กับทีมคู่แข่งได้ตลอดเมื่อได้บอล เชลซีเป็นทีมที่เหลือเชื่อ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีกได้ แต่ผมคิดว่าเราคู่ควรกับชัยชนะนัดนี้"
    ถามว่าการได้แขมป์เอฟเอ คัพ ครั้งนี้ มีความหมายมากกับเขาแค่ไหน "พิเศษมากๆ ผมเคยได้เข้าชิงเอฟเอ คัพ มา 6 ครั้ง และเคยได้แชมป์มาแล้ว วันนี้เป็นครั้งที่ 7 และมันเป็นเอฟเอ คัพ ที่มีความหมายอย่างมาก มันมีความหมายต่อเรา ความภาคภูมิใจ และผมดีใจกับทุกคนมากๆ"
    "มันเป็นวันประวัติศาสตร์ของสโมสร นี่คือการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรก แน่นอนมันคือวันที่พิเศษที่สุดอีกวัน ผมดีใจกับคุณท็อป และครอบครัว มันเป็นความฝันของพวกเขาที่จะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และเราก็สามารถทำสิ่งนั้นให้เกิดขึ้นได้"
     ยูริ ตีเลอม็องส์ คนทำประตูชัย เชืาอว่าเขาถูกกำหนดมาแล้วให้เป็นคนซัดประตูตัดสินแชมป์ในเกมกับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ หลังจากที่มีเพื่อนคนหนึ่งส่งข้อความบอกเขาให้ยิงไกลหาสามเหลี่ยมแบบนั้น
    มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยม ให้สัมภาษณ์หลังเกม "มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ผมคิดว่ามันสุดยอด"
    "ผมดีใจมากที่ยิงประตูนั้นได้และช่วยให้ทีมคว้าชัยเกมนี้ และได้แชมป์ มันเป็นเกมที่ดุดเดือด แต่การทำประตูแบบนั้นได้ในนัดชิงชนะเลิศ มันสุดยอดจริงๆ"
    "วันนี้ผมได้รับข้อความส่งมาให้ บอกว่าผมต้องยิงเข้ามุมสามเหลี่ยม และผมก็ทำแบบนั้นจริง"
    ""การที่มีแฟนๆกลับเข้ามาชมเกมได้ด้วยในวันนี้ ยิ่งทำให้ทุกอย่างพิเศษมากขึ้นอีก ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับวันนี้ และรวมถึงแฟนๆที่ชมอยู่ทางบ้าน และสนับสนุนเรามาตลอดทั้งปี"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"