'ธนกร'สวน'พิธา'ไล่'บิ๊กตู่'ไขก๊อก! ยิ่งทำโควิดวิกฤติหนักกว่าเดิม


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค. 64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกเพราะไร้ความสามารถในการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า บอกนายพิธาไปหลายครั้งแล้วว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะคะคานทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤติโควิด-19ไปให้ได้ อยากถามนายพิธาว่า พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแล้วปัญหาโควิด-19จบใช่หรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ แต่สถานการณ์อาจจะหนักกว่าเดิม เหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก หรือนายพิธาคิดแค่ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกเพื่อให้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนใจความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ทุ่มเททำงานร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ปรับแผนงานให้ทันสถานการณ์ตลอดเวลา ไม่ได้ล้มเหลวแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นจัดหาวัคซีนเพิ่มจาก 100 ล้านโดสเป็น150 ล้านโดสเพื่อเร่งฉีดให้กับประชาชน 50 ล้านคน ภายในปี 64 รวมไปถึงการออกมาตรการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน ฯลฯ 

ส่วนกรณีที่นายพิธาบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์รวบอำนาจ ทำงานแบบ one man show นั้น ก็ไม่เป็นความจริง นายกฯ กระจายอำนาจ ทำงานเป็นทีม มีแต่นายพิธาที่อยากจะ one man show ทั้งที่ไม่มีอะไรให้โชว์ สำหรับกรณีที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขึ้นมา 1 แสนคนนั้น ก็เพราะมีการตรวจเชิงรุก นายพิธามีอคติเกินไป พอตัวเลขน้อยก็หาว่าปกปิด พอตัวเลขมากก็บอกว่าล้มเหลว นายพิธาไม่ช่วยแล้วยังโจมตีการทำงานของรัฐบาลอีก ถือว่าใช่ไม่ได้

นายธนกร กล่าวด้วยว่า กรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฟันธงว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทิ้งเก้าอี้นายกฯ ง่ายๆ นั้น อยากให้นายจาตุรนต์อดใจรอหน่อย ไม่เกิน 2ปี ก็เลือกตั้งใหม่แล้ว ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานให้ประชาชนก่อน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19  ตนเห็นใจนายจาตุรนต์ เพราะอาจจะเป็นสมัยสุดท้ายแล้วก็ได้ รวมทั้งที่นายจาตุรนต์บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะจากใครทั้งสิ้นก็ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์รับฟังความเห็นทุกฝ่าย และการแก้ปัญหาโควิด-19 นายกฯฟังคำแนะนำจากคณะที่ปรึกษาที่เป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นพ.อุดม คชินทร นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา นพ.ยง ภู่วรวรรณ ฯลฯ นายจาตุรนต์ไม่ควรสาดโคลนใส่ท่านนายกฯ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ บุคลากรทางการแพทย์ฯ เพราะฉะนั้น ฝ่ายการเมืองควรรู้กาลเทศะบ้าง ไม่ใช่ออกมาโจมตีรัฐบาลเช้า กลางวัน เย็น ถ้าไม่คิดช่วย อย่างน้อยก็อย่าขวาง แล้วประชาชนจะตัดสินใจธาตุแท้นักการเมืองเอง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"