เอาอีก!'ปิยบุตร'กล่าวหากลุ่มค้านรื้อรธน.เป็นพวกคนเถื่อนดึกดำบรรพ์


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.61- นายปิยบุตร  แสงกนกกุล ว่าที่เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul  ระบุว่า ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญทั้งฉบับมาแล้วหลายครั้ง จำนวนรัฐธรรมนูญที่ 20 ฉบับเป็นประจักษ์พยานได้อย่างดี

แต่การเปลี่ยนรัฐธรรมนูญจากฉบับหนึ่งไปอีกฉบับหนึ่งของประเทศไทยนั้น ใช้วิธีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบอารยะชนทำกันอยู่ 3 ครั้งเท่านั้น คือ

1. รัฐธรรมนูญ 27 มิ.ย.2475 ไป รัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค.2475

2. รัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค.2475 ไป รัฐธรรมนูญ 2489

3. รัฐธรรมนูญ 2534 ไป รัฐธรรมนูญ 2540

ที่เหลือ เราเปลี่ยนรัฐธรรมนูญด้วยวิธีการผิดปกติ กองทัพออกมารัฐประหารประกาศยกเลิกรัฐธรรมนูญ
หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อเปิดทางให้ประชาชนได้จัดทำรัฐธรรมนูญใหม่เข้าแทนที่ ไม่สามารถทำได้ กลายเป็นเรื่อง “รุนแรง” กลายเป็นเรื่อง “สุดโต่ง” กลายเป็นเรื่องต้องพูดจาระมัดระวังแล้วล่ะก็ นั่นย่อมหมายความว่า ประเทศนี้จะอนุญาตให้กองทัพใช้กำลังอาวุธ กำลังดิบเถื่อน ยึดอำนาจ ตั้งตนเป็นใหญ่แล้วประกาศยกเลิกรัฐธรรมนูญอย่างนั้นหรือ

แต่ประชาชน ผู้แทนประชาชน จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดทางให้ทำรัฐธรรมนูญใหม่ ไม่ได้?หากยอมเช่นนี้ ย่อมไม่ต่างอะไรกับคนเถื่อนดึกดำบรรพ์ อยากได้ใคร อยากได้อะไร ก็ใช้กำลัง เอาไม้ฟาดกบาลแล้วลากเข้าถ้ำ แล้วพอเจ้าของเขามาทวงคืน กลับบอกว่าไม่ได้นะ เราต้องระมัดระวัง เดี๋ยววุ่นวาย

หากยอมให้เป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศนี้ไม่ปกติแน่ๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"