อแมนด้าตก10คน เม็กซิโกคว้ามงกุฎ


เพิ่มเพื่อน    

 อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตัวแทนจากประเทศไทย ทำได้ดีที่สุดในการเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 เข้ารอบลึก 10 คนสุดท้าย ขณะที่สาวงามเม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไปครอง พร้อมกันนี้ “มิสยูนิเวิร์สเมียนมา” คว้าชุดประจำชาติ ชูป้ายเรียกร้อง “Pray for Myanmar” เพื่อสื่อสารกับคนทั้งโลกให้รู้สถานการณ์ของบ้านเกิด

    ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ซึ่งจัดขึ้น ณ เซมิโนล ฮาร์ดร็อก โฮเทลแอนด์กาสิโน ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเช้าวันที่ 17 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ในเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 (ครั้งที่ 69) ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน ในการประชันโฉมเฟ้นหามิสยูนิเวิร์สคนใหม่ ซึ่งมีสาวงามเข้าร่วมเข้าการประกวดทั้งหมด 74 ประเทศจากทั่วโลก
    เริ่มด้วยความตื่นเต้นบนเวทีสาวงามทั้ง 74 ประเทศได้ออกมาวาดลวดลาย โชว์ความสวยความโดดเด่นเพื่อเอาชนะใจกรรมการ จากนั้นได้มีการคัดสาวงามให้เหลือ 21 คน ก่อนที่ทั้ง 21 คนจะออกมาอวดโฉมในชุดว่ายน้ำ และได้มีการคัดเลือกอีกครั้งเพื่อเฟ้นหาสาวงามผ่านเข้ารอบเป็น 10 คนสุดท้าย โดยอแมนด้า สาวงามหนึ่งเดียวจากประเทศไทยผ่านเข้ารอบไปพร้อมกับเพื่อนๆ สาวงามจากจาเมกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, อินเดีย, เปรู, ออสเตรเลีย, เปอร์โตริโก, เม็กซิโก, คอสตาริกา และบราซิล จากนั้นทั้ง 10 คนก็ออกมาปรากฏตัวในชุดราตรีอีกครั้ง
    ก่อนที่จะประกาศผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส เม็กซิโก, มิสยูนิเวิร์ส อินเดีย, มิสยูนิเวิร์ส บราซิล, มิสยูนิเวิร์ส สาธารณรัฐโดมินิกัน และมิสยูนิเวิร์ส เปรู ขณะที่อแมนด้า สาวงามจากประเทศไทยต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ทำได้ดีสุดเข้าแค่รอบ 10 คนสุดท้ายเท่านั้น
    ส่วนผู้ที่ได้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไปครองเป็นคนที่ 69 ได้แก่ Andrea Meza สาวงามจากประเทศเม็กซิโก และรองอันดับ 1 ได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส บราซิล, รองอันดับ 2 ได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส เปรู, รองอันดับ 3 ได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส อินเดีย, รองอันดับ 4 ได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส สาธารณรัฐโดมินิกัน
    สำหรับรางวัลชุดประจำชาติ ตกเป็นของประเทศเมียนมา ที่เจ้าตัวได้สวมชุดประจำชาติขึ้นเวทีพร้อมชูป้าย “Pray for Myanmar” เพื่อสื่อสารกับคนทั้งโลกให้รู้สถานการณ์ของบ้านเกิด ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มิสยูนิเวิร์สเมียนมาประสบปัญหากระเป๋าหายที่สนามบิน ทำให้ไม่มีชุดใส่จนต้องใส่ชุดพื้นเมืองสุดเรียบง่ายขึ้นประกวด กระทั่งสามารถคว้ารางวัลนี้ครองมาได้สำเร็จ
    ด้านอแมนด้า ได้โพสต์อินสตาแกรม หลังเสร็จสิ้นการประกวด ระบุข้อความว่า “The impactful night just ended. I’m filled with so much happiness and joy. The feeling I had walking on that stage is indescribable. And I did my very best just like I said I would.
    Thank you everyone for always believing in me. I’m overwhelmed by all the love and support. I hope I made you all proud.
    Can't wait for the next chapter of my life. I’m coming home. See you soon THAILAND
    จะจดจำเวลานี้ตลอดไป เวลาที่คนไทยส่งพลังมาให้ด้า รักมากที่สุด ขอบคุณและจะกลับไปหาให้เร็วที่สุดนะคะ”
    และหลังจากมีการประกาศผลสาวงามผู้ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020 ไปไม่นานว่าคือ “แอนเดรีย เมซา” สาวงามจากประเทศเม็กซิโก ได้เกิดประเด็นดรามาแบบเฉียบพลันขึ้นมาหลังคว้ามงฯ เมื่อมีการขุดภาพมิสยูนิเวิร์ส
คนล่าสุดว่าอาจจะเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว พร้อมภาพใส่ชุดเจ้าสาวกับชายหนุ่ม ผู้ใช้อินสตาแกรมที่ว่า @jorge_saenz98 ซึ่งเคยโพสต์ภาพคู่กับแอนเดรีย และมีแคปชั่นที่ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของหนังสือบทใหม่ของชีวิต
    ถึงอย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวมีการระบุวันถ่ายเอาไว้เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2019  หากว่าแอนเดรียเคยผ่านการแต่งงานมาจริง จะถือว่าผิดกฎการประกวดอย่างชัดเจน เพราะกฎระบุชัดว่าสาวผู้เข้าประกวดจะต้องมีสถานะโสด ไม่เคยผ่านการสมรส ทั้งการจดทะเบียน การจัดงานเลี้ยงฉลองหรือเข้าพิธีแต่งงาน หรือพิธีการใดๆ ที่แสดงถึงการใช้ชีวิตคู่ฉันสามีภรรยา ไม่เคยตั้งครรภ์หรือให้กำเนิดบุตรมาก่อนแต่อย่างใด รวมทั้งในระหว่างดำรงตำแหน่งใดๆ ในการประกวด Miss Universe (หากได้รับตำแหน่งทุกตำแหน่ง).


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"