คล็อปป์รับไม่อยากเชื่อ"อลิสซอน"ทำได้


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมรับแทบไม่อยากเชื่อสายตา ตอน ที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตู ขึ้นไปช่วยลุ้นประตูในจังหวะที่ได้เตะมุม ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย แล้วขึ้นโหม่งทำประตุชัยให้ ลิเวอร์พูล ชนะไป 2-1 ที่บ้านของ เวสต์ บรอม เมื่อคืนวันอาทิตย์
    ลิเวอร์พูล ในเกมที่ เดอะ ฮอร์ธอร์ส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำท่าจะเก็บได้แค่แต้มเดียวแล้ว หลังสกอร์ค้างอยูที่ 1-1 ตั้งแต่ครึ่งแรก และเวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งอาจทำให้ความหวังที่จะติดท็อปโฟร์เพื่อไปแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้านั้นแทบไม่เหลือ แต่ในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลา ทีมเยือนมาได้เตะมุม ซึ่งจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเกม ทำให้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจขึ้นมาร่วมลุ้นทำประตูในจังหวะเตะมุมด้วย ก่อนที่เขาจะเป็นคนขึ้นขวิดบอลไปเสียบเสาไกล กลายเป็นประตูชัย 2-1 โอกาสลุ้นท็อปโฟร์ตอนนี้กลับมามีหวังอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว
    เวสต์ บรอม เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จาก ร็อบสัน-คานู นาทีที่ 15 แต่ ลิเวอร์พูล ก็ตามตีเสมอได้เร็ว จาก โม ซาลาห์ นาทีที่ 33 กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน เจ้าบ้าน ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ แต่ ทีมเยือนรอดตัวไป เพราะแม้จะไม่มีการล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินมองว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์ โดน นักเตะเวสต์บรอม ยืนบังอยู่แม้จะห่างกันก้าวสองงก้าวก็ตาม สถานการณ์หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล บุกแทบจะฝ่ายเดียว แม้จะได้ยิงก็ติดกองหลังหรือไม่ก็โดนผู้รักษาประตูเซฟได้หมด กระทั่งมาได้เตะมุมอีกครั้งในนาทีที่ 4 ของการต่อเวลา และเป็น อลิสซอน ที่ขึ้นมาเป็ฯฮีโร่ช่วยทีมคว้า 3 แต้มพร้อมกับความหวังไปแขมเปี้ยนส์ลีกกลับออกไปได้สำเร็จ
    จากชัยชนะที่เหลือเชื่อนัดนี้ ลิเวอร์พูล ตามหลัง ท็อปโฟร์ อยู่แค่แต้มเดีายว โดยรู้ดีว่าอันดับ 3 กับ อันดับ 4 เลสเตอร์ กับ เชลซี จะตัดแต้มกันเองในเกมกลางสัปดาห์ คืนวันอังคารนี้ ซึ่งจะเปิดทางให้ทีมแชมป์เก่า สอดแทรกขึ้นไปได้ทันที หากชนะได้อีกในคืนวันพุธ
    "เกมนี้คือภาพสะท้อนของเราในฤดูกาลนี้ เราเล่นดี แต่ก็เสียประตูทันทีจากความผิดพลาดครั้งแรก จากนั้นก็เหลือต้องทำงานหนักขึ้นเหนื่อยมากขึ้น ไม่มีใครที่เล่นได้ท็อปฟอร์ม เราได้โอกาสยิงหลายครั้งจาก ติอาโก้ กับ จินี่ ไวย์นัลดุม เราพยายามบุกอย่างไม่หยุด แต่มันไม่ง่ายเมื่อเจอทีมที่มีเกมหลังบ้านแข็งแกร่งขนาดนี้ แต่ท้ายที่สุดก็ได้ อลิสซอน ช่วยไว้ได้"
    "มันเป็นลูกโหม่งที่เหลือเชื่อ ผมไม่เคยเห็นอะไรอย่างนั้นมาก่อนจริงๆ มันบ้าบอมาก"
    "ผมแทบไม่เเชื่อสายตา ผมหันกลับไปถามคนรอบข้างว่า มันใช่ใช่มั๊ย เราได้ประตูใช่มั๊ย มันเหลือเชื่อมาก"
    "เด็กของเราดีใจและมีความสุขมากๆ คุณเห็นได้จากใบหน้าของแต่ละคน มันมีความหมายสำหรับเราอย่างมากแน่นอน เรายังคงมีลุ้นที่จะติดท็อปโฟร์ได้ และเราสามารถทำได้ ด้วยเกมนัดต่อไปกับ เบิร์นลี่ย์ คืนวันพุธนี้"
      ทางด้าน แซม อัลลาร์ไดซ์ ไม่พอใจการตัดสนิของผู้ตัดสิน จากที่ไม่ยอมให้ เวสต์ บรอม ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ตอนต้นครี่งหลัง ทั้งที่เป็นประตูที่ใสสะอาดแล้ว
    "ฮาล ร็อบสัน-คานู น่าจะทำแฮทริกได้ด้วยซ้ำในวันนี้ เขายิงได้หนึ่งลูก และเราก็ยังมีเกมรับและการทำหน้าที่ของผู้รักษาประตูที่ดีมาก  แต่แล้ว VAR ก็มาริบประตูจากเราไป ลูกนั้นมันมีการขัดขวาง อลิสซอน ตรงไหน ต่อให้นักเตะของเราไม่ยืนอยู่ตรงนั้น คิดว่าจะเซฟได้เหรอ ไม่มีทาง"
    ในส่วนของเกมนัดที่ 37 แมทช์รองสุดท้ายของฤดูกาล  เตะกลางสัปดาห์นี้ คืนวันอังคารที่ 18 พ.ค. เตะ 4 คู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม, เซาแธมป์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี พบ เลสเตอร์ ซิตี้ ส่วน คืนวันพุธที่ 19 พ.ค.มีเตะอีก 6 คู่ เอฟเวอร์ตัน พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน, นิวคาสเซิล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบ แอสตัน วิลล่า, คริสตัล พาเลซ พบ อาร์เซนอล, เบิร์นลี่ย์ พบ ลิเวอร์พูล และ เวสต์ บรอมวิช พบ เวสต์แฮม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"