'รังสิมันต์ โรม'เรียกร้องสร้างประเทศไทยกันใหม่!


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.61 - นายรังสิมันต์ โรม  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome ว่า "เราต้องกลับมาสร้างประเทศไทยกันอีกครั้ง

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยนั้นบอบช้ำ ขัดแย้ง และไม่มีอนาคต

สภาพที่เป็นอยู่ คือ เครื่องบ่งชี้ว่า เราไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน ถึงขนาดตั้งคำถามว่า สิทธิต่างๆที่เคยมีกำลังเป็นปัญหาต่อการเดินหน้าประเทศไทยหรือไม่ คำถามประเทศนี้ คือ ตัวอย่างที่เด่นชัดที่สุดอย่างหนึ่งว่า เรากำลังหลงทาง

แน่นอน ด้วยสภาพที่หมดหวังไร้ทางเดินต่อ เราย่อมต้องการใครสักคนมากอบกู้ เหมือนกับที่เวลาเราดูหนังสงครามที่มักฉายภาพของวีรบุรุษผู้คลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น บุคคลที่ดูเหมือนจะใกล้เคียงกับวีรบุรุษอย่างในหนัง เป็นใครเสียไม่ได้ นอกเสียจากทหาร เพราะทหารคือรั้วของชาติ คือผู้ที่ในหนังมักจะเป็นผู้กอบกู้และเปลี่ยนสถานการณ์ของประเทศให้ดีขึ้น 

เราหวัง แต่สุดท้ายเราก็ได้แต่หวัง และเรารู้ดีอยู่แก่ใจว่า ภาพในหนังจะไม่มีทางปรากฎให้เห็น "ทหารไทย ไม่มีวันเป็นวีรบุรุษ" และนี่คือโลกแห่งความเป็นจริง ที่ทุกคนดีดลูกคิดเอาไว้หมดแล้ว ทุกคนคำนวนแล้วว่าจะได้อะไร จะเสียอะไร 

เขาไม่ได้เข้ามาแก้ไข หากแต่เข้ามากอบโกย

เขาไม่ได้เข้ามาบริหารประเทศ หากแต่เข้ามากระจายความมั่งคั่งให้พวกพ้อง

เขาไม่ได้เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้ง แต่เข้ามาเพื่อทำให้แน่ใจว่าความขัดแย้งจะยังมีอยู่ต่อไป เพื่อสร้างความชอบธรรมของการอยู่ในอำนาจมากที่สุด

เขาไม่ใช่ใคร หากแต่คือ คสช. โดยมีกองทัพเป็นเบี้ยรับใช้

ผมเชื่อเสมอว่า คนที่เข้าร่วมการชุมนุมไม่ว่าจะฝั่งไหน จะสีใด พวกเขาล้วนมีเจตนาที่ดีต่อประเทศชาติ สิ่งที่ทำให้พวกเราแตกต่างกันนั้นคือ เราเชื่อในวิธีการที่จะเปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้นต่างกันออกไป ประเทศไทยของพวกเราวันนี้ พังทลายแบบไหนเมื่อ 4 ปีก่อน วันนี้มันก็ยังคงเป็นแบบนั้น หรืออาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ดังนั้นถึงเวลาแล้วครับ ที่เราจะต้องกลับมาสร้างประเทศไทยของเรากันใหม่ ทำให้ประเทศนี้เป็นของทุกคน ด้วยวิธีการแรกสุดเลยคือ เอาทหารออกจากการเมือง แล้วเริ่มร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่ด้วยการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่าง แล้วปฏิรูปกองทัพเพื่อให้แน่ใจว่ากองทัพจะไม่สามารถกลับมารัฐประหารได้ เราต้องยุติวงจรอุบาทว์ได้แล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"