ปักหมุดเที่ยวทิพย์ 20 จังหวัดสวย “ภาคอีสาน”


เพิ่มเพื่อน    

WFH ที่บ้านก็ท่องเที่ยวทิพย์ล่องเรือแม่น้ำโขงได้

 

 

     สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ซา กระทบต่อการดำเนินชีวิต ทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ หรือยุค New Normal และงดเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อลดแพร่ระบาด  โปรแกรมท่องเที่ยวต้องพับไปโดยอัตโนมัติ  แต่การเที่ยวอยู่ในดีเอ็นเอของคนไทย จึงเกิดกระแสท่องเที่ยวทิพย์บนโลกออนไลน์  

     แต่ละคนจินตนาการกำลังเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อยากไปแอ่วเชียงใหม่ก็โพสต์ภาพที่เคยไป หวนให้คิดถึงหมอกหนาๆอากาศหนาวๆ หรือเที่ยวทิพย์ต่างประเทศก็มาแรงมาก  จัดทำ virtual reality tours หรือ การทัวร์เสมือนจริง เที่ยวชมพระราชวังบักกิงแฮมของสหราชอาณาจักร เยือนทำเนียบขาวสหรัฐอเมริกา คลายเครียดกันไป  

      กลับมาที่บ้านเรา อีสานก็มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจและอันซีนเพียบ  สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเปิดกิจกรรมท่องเที่ยวออนไลน์ “พูดจาประสาท่องเที่ยวทิพย์ อีสาน Online 20 จังหวัดภาคอีสาน” โดยจัดไลฟ์สดผ่านเพจหลักการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดและพันธมิตรเครือข่าย  เสมือนพาทุกคนเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ และสัมผัสงานประเพณีที่สำคัญยิ่งใหญ่ตระการของแต่ละจังหวัดในภาคอีสานตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ถึงวันที่ มิถุนายน 

 

เที่ยวทิพย์ดื่มด่ำหมอกยามเช้าที่ผามออีแดง ภาคอีสาน

 

     ก่อนหน้านี้ ไลฟ์สดเที่ยวทิพย์ อุดรธานี ศรีสะเกษ เลย นครพนม และร้อยเอ็ดไปแล้ว อย่างเที่ยวทิพย์จังหวัดนครพนม  คนสนใจชมคึกคัก สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.  กล่าวว่า การจัดเที่ยวทิพย์เป็นการเชิญชวนท่องเที่ยวภาคอีสานผ่านการไลฟ์สด เป็นช่องทางพาทุกคนเข้าชื่นชมบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยว และประเพณีต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น เราสามารถกลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้  อย่างนครพนมเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีหลายชาติพันธุ์ เกิดวัฒนธรรมที่หลากหลายสืบทอดมาอย่างยาวนาน  นอกจากนี้ ยังมีธรรมชาติที่งดงามและสถานที่สำคัญทางศาสนาเต็มไปด้วยความศรัทธาน่าเที่ยว

 

เที่ยวทิพย์ไปปั่นจักรยานริมแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม

 

ด้าน กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เล่าว่า นครพนมเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ การมาเที่ยวริมน้ำโขงช่วงหน้าร้อน น้ำโขงลดระดับจะเห็นผืนดิน เป็นคลื่นคล้ายเกล็ดพญานาค หากมาเที่ยวหน้าฝน น้ำขึ้นสามารถล่องเรือชมความงามของวิวสองฝั่งโขงได้ อีกทั้งยังมีชนเผ่าและวัฒนธรรมงดงาม ผู้คนนับถือศาสนาหลากหลาย มีศาสนสถานสำคัญ จะได้เห็นสถาปัตยกรรมสวยงาม ไม่ว่าจะโบสถ์คริสต์ วัดวาอาราม ตลอดจนเครื่องแต่งกายแต่ละชนเผ่าที่ เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะผืนผ้าสื่อสารความเป็นตัวตนของชนเผ่า มีคำกล่าวขานว่า ” นครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข สุขที่สุดที่นครพนม “

 

โควิด-19 ยังไม่ซา มาชมงานบุญบั้งไฟยโสธรทางโลกออนไลน์แทน

 

                ขณะที่เพจ ททท.สำนักงานอุบลราชธานี  ชวนเที่ยวทิพย์ประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร หรืองานบุญเดือนหกของภาคอีสานเพื่อขอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล และทำให้พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ ปีนี้โควิด-19 ยังแพร่ระบาด จังหวัดยโสธรประกาศห้ามจัดงานบุญบั้งไฟในทุกพื้นที่  แต่เพื่อให้คนระลึกถึงประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน ททท. จึงจัดทำคลิปวีดีโอ คิดฮอดบุญบั้งไฟ ยโสธร ให้ได้นึกถึงบรรยากาศช่วงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จ.ยโสธร ซึ่งจะจัดช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคมทุกปี โดยมีจุดบั้งไฟขั้นสูง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม หรือบั้งไฟเอ้  การตกแต่งบั้งไฟโบราณ การแสดง แสง สี เสียง สื่อผสม ตำนานพญาคันคาก หรือตำนานบุญบั้งไฟยโสธร  รวมถึงกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์เมืองคู่แฝดยโสธรกับชิชิบุ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติมาร่วมงานคับคั่

                นอกจากนี้ ชวนเที่ยวทิพย์ที่ยโสธร มีแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อ ทั้งธาตุก่องข้าวน้อย วัดมหาธาตุ พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก พิพิธภัณฑ์พญานาค  ชมผ่านโลกออนไลน์กันให้เพลิน แล้วอย่าลืมดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคระบาด เพื่อจะได้พบกันใหม่ในงานบุญบั้งไฟปีหน้า

 

ความงดงามวัดโพธิ์ศรีชัย จ.เลย 

 

                เรานำตารางไลฟ์สด เพจเที่ยวอีสาน.com มาด้วย วันที่ 19 พ.เที่ยวทิพย์ นครราชสีมา วันที่ 20 .. เที่ยวทิพย์ อุบลราชธานี วันที่ 21 .. เที่ยวทิพย์ หนองคาย วันที่ 22 .. เที่ยวทิพย์ กาฬสินธุ์ วันที่ 23 .บุรีรัมย์ วันที่ 24 .. เที่ยวทิพย์ หนองบัวลำภู วันที่ 25 .. เที่ยวทิพย์ มุกดาหาร วันที่ 26 .. เที่ยวทิพย์ บึงกาฬ วันที่ 27 .เที่ยวทิพย์มหาสารคาม  วันที่ 28 .เที่ยวทิพย์ ชัยภูมิ วันที่ 29 ..เที่ยวทิพย์ สุรินทร์  วันที่ 30 .เที่ยวทิพย์ อำนาจเจริญ วันที่ 31 ..เที่ยวทิพย์  สกลนคร  วันที่ มิ..เที่ยวทิพย์ ยโสธร และวันที่ มิ.เที่ยวทิพย์ ขอนแก่น ชอบจังหวัดไหนตามไปชมบนโลกดิจิทัลกันเลย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"