‘จตุพร’ท่องคาถา‘บิ๊กตู่’ ต้องลาออก


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.2564 -  ที่สถานีพีซทีวี ถนนรามอินทรา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดานส.กมลเกตุ อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม รวมถึงญาติวีรชนผู้เสียชีวิต ร่วมจัดพิธีทำบุญรำลึกถึงวีรชนจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 53 โดยมีพิธีสงฆ์ถวายภัตตาหารพระภิกษุ

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สามารถอยู่ได้ในสถานการณ์แบบนี้ การยกเรื่องการปราบปรามการทุจริตขึ้นมาเป็นวาระแห่งชาติ เป็นการแสดง เพราะคนที่ทุจริตได้ก็เพราะเป็นรัฐบาล จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเคยทุจริตหรือไม่ทุจริตก็ตาม แต่คนในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ทำการทุจริต ดังนั้น คนที่รับผิดชอบต้องเป็นพล.อ.ประยุทธ์

“ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนคนไทยนำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่มีจุดยืนคล้ายกันเรื่องการเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์เสียสละลาออกนั้น จุดประสงค์ที่ชัดเจนคือ ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก และมีเป้าหมายต่อไปคือการมีนายกฯคนนอก แต่ทางกรุงไทยไม่ทนฯ ไม่ได้มีเป้าหมายหรือขั้นตอนต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร เพียงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ออกไปก่อน และยังคงยืนยันจุดเดิม คือการแสวงหาจุดร่วมสงวนจุดต่าง แต่จะมาร่วมกันเคลื่อนไหวหรือไม่นั้นยังเป็นเรื่องอนาคต ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"