‘หมิว’วอนรัฐบาลนำเข้าวัคซีนทุกยี่ห้อ ขอประชาชนมีสิทธิ์เลือกด้วยตัวเอง!


เพิ่มเพื่อน    

 

     นักแสดงสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ โพสต์ทวิตเตอร์ถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 เรียกร้องให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลที่เป็นจริงของการฉีดวัคซีน ทั้งด้านผลข้างเคียงและด้านประสิทธิภาพ ให้ข้อมูลจริง นำเข้าทุกยี่ห้อ แล้วปล่อยให้สิทธิ์ในการเลือกเป็นของประชาชน

     “วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่เราเลือกเองได้ค่ะ โตแล้วอย่ามาสาระแนยัดเยียด เปงผัวอ่อมาสั่ง?

     คือประชาชนต้องการ fact ค่ะเพื่อเอามาพิจารณาวัคซีนที่เหมาะกับตัวเอง แต่ละคนมี condition ที่ไม่เหมือนกันบางคนแพ้อันนี้บางคนชอบอันนี้ไม่ต้องเชิญชวนค่ะ ให้ข้อมูลจริง นำเข้าทุกยี่ห้อ แล้วปล่อยให้สิทธิในการเลือกเป็นของประชาชนค่ะ

     ในฐานะกระบอกเสียงเล็กๆที่เสียงอาจจะไม่ได้ดังเหมือนคนอื่น ขอเป็น1 เสียงเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลที่เป็นจริงของการฉีดวัควีนทั้งด้าน side effects ด้านประสิทธิภาพ และมีสิทธิ์ในการตัดสินใจเลือกยี่ห้อเอง โดยที่รัฐต้องจัดสรรมาให้เป็นทางเลือกค่ะ

     เราเสียภาษีไปทุกปี เพื่อหวังคุณภาพชีวิตที่ดี แต่ตอนนี้ไม่รู้จะเลือกกลัวอะไรระหว่างติดโควิดกับเอฟเฟควัคซีน เอางี้! ถ้าหนูจะตายก็ขอให้หนูได้ตายในสิ่งที่หนูเลือกได้มั้ยคะ เพราะตลอดเวลาเราก็ดิ้นรนให้เรารอดมาด้วยตัวเองอยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มสถานการณ์ขอบคุณค่ะ

     เราไม่ได้ไม่รับผิดชอบ เราอยากฉีดวัคซีนค่ะ แต่อย่าลืมว่าเราก็มีคนข้างหลังที่ต้องดูแลเหมือนกัน worst case สมมติถ้าฉีดแล้วเกิดeffect ตามข่าวหรือเสียชีวิตใครสามารถรับผิดชอบคนข้างหลังเราต่อได้คะ? ชดเชยยังไงบอกมาให้ชัดเจนเลย ถ้านี่เห็นว่าคุ้มก็จะไปเสี่ยงเพราะก็ไม่ได้อยากอยู่อยู่แล้ว

     กว่าจะโตมาได้ กว่าจะเรียนจบ กว่าจะศัลยกรรมเอย โบท็อกซ์ ร้อยไหม อัลเธอร่า ไฮฟู รักษาสิว เครื่องสำอางค์ ค่าฟิตเนสเอย ความเครียดที่ต้องเอาชีวิตรอดในแต่ละวันเอย เรียนจบมาเลือดตาแทบกระเด็นตั้งแต่อนุบาลยัน ป.โท จะให้หนูมาตายฟรีไม่ด้าย พ่อแม่และหนูลงทุนในตัวเองสูงตายฟรีไม่ได้จริงๆค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"