มรภ.บ้านสมเด็จฯ ช่วยค่าเรียนออนไลน์ เยียวยาโควิด ให้นศ. มูลค่า12 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


 


19พ.ค.64ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเผยถึงมาตรการช่วยเหลือนักศึกษา ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ว่าทางมหาวิทยาลัยได้พิจารณามาตรการเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปีเพิ่มเติม โดยเป็นเงินช่วยเหลือการเรียนผ่านระบบออนไลน์คนละ 1,000 บาทซึ่งทางมหาวิทยาลัยเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ 12 ล้านบาทเมื่อรวมกับมาตรการลดค่าเทอมภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 20 ใน 3รายการ ที่ช่วยเหลือนักศึกษา ปริญญาตรีทุกชั้นปีไปก่อนหน้านี้รวมเป็นงบประมาณที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯ ช่วยเหลือนักศึกษาแล้วกว่า 30ล้านบาท


ผศ.ดร.ลินดา กล่าวต่ออีกว่า เงินช่วยเหลือการเรียนผ่านระบบออนไลน์คนละ 1,000บาท นั้น หากเป็นกลุ่มนักศึกษา รวมถึง นักศึกษาที่ขอทุน กรอ. และ กยศ.ที่ชำระค่าลงทะเบียนเรียนของภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 เรียบร้อยแล้วทางมหาวิทยาลัยจะทำการโอนเงินช่วยเหลือดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดผ่านระบบพร้อมเพย์บัตรประชาชนของนักศึกษา ส่วนนักศึกษาที่ยังไม่ได้ชำระค่าลงทะเบียนเรียน มหาวิทยาลัยจะลดค่าลงทะเบียนเรียนให้ 1,000 บาท ทันทีด้านนักศึกษาที่ยังไม่ได้รับเงินคืนจากมาตรการ ลดค่าเทอมฯ มหาวิทยาลัยได้เร่งดำเนินการและพร้อมประกาศรายชื่อเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

“มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเต็มใจอย่างที่สุดที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของนักศึกษาในช่วงสถานการณ์ยากลำบากนี้พร้อมส่งกำลังใจแก่นักศึกษาในการต้านภัยโควิด 19 ทุกคน” อธิการบดีฯกล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"