กินอยู่ไม่อร่อย@คลองเตย


เพิ่มเพื่อน    

 

ถามไถ่กันมาด้วยความเป็นห่วงเป็นใยว่ามนุษย์ป้าต้องทำมาหากินอยู่แถวเขตคลองเตย ซึ่งถือว่าเป็นคลัสเตอร์ "เสี่ยง" แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น...อยู่ดีมีสุขหรือเปล่า?!?

            ก็ตอบไปจนเมื่อยนิ้วกันเลยทีเดียวว่า ..กินได้นอนหลับสบายเหมือนเดิม!! ชีวิตจะแตกต่างก็ตรงอะไรๆ ที่เคยหาซื้อกินได้เอร็ดอร่อยนั้น รสชาติมันขาดหายไปเท่านั้น

            กินเพื่ออยู่..ยามนี้ไม่ได้มีอะไรที่ต้องคร่ำครวญโวยวาย เพราะเมื่อสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น จะเปลี่ยนเป็นอารมณ์แบบว่าอยู่เพื่อกิน ก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพและความสามารถในกระเป๋าสตางค์นะคะ

            ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังแถบๆ คลองเตยพากันปิดเงียบ ซึ่งเชื่อว่าผลกระทบจากการที่ตลาดสดคลองเตยต้องปิดเพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส พร้อมๆ กับการสังคยานาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคกันยกใหญ่

            ครั้นจะเดินเข้าไปช็อปปิ้งที่ห้างโลตัส หรือว่าบิ๊กซี แถบเขตคลองเตย ก็ขอสารภาพตามตรงว่า การหลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัดผู้คนนั้น เป็นการปฏิบัติตนแบบปลอดภัยไว้ก่อน ดังนั้นอาหารการกินช่วงนี้ของมนุษย์ป้าจึงเป็นอาหารที่ทำจากบ้านเสียมากกว่า

            เมนูง่ายๆ พอให้ท้องไม่ร้อง ถือเป็นเรื่องที่เราต้องก้าวผ่านไปให้ได้ และสิ่งที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดีก็ต้องไม่ลืมเรื่องการออกกำลังกาย แม้แต่มนุษย์ป้าก็ไม่ลืมข้อนี้ เพียงแต่วิถีการเอกเซอร์ไซส์ปรับเปลี่ยนไปเท่านั้น เรียกว่าเคยเล่นโยคะกันเป็นกลุ่ม เต้นซุมบ้ากันเป็นก้อน ก็เว้นระยะห่างออกกำลังแบบตัวใครตัวมันนั่นเอง

            ก็ต้องสรุปสั้นๆ ว่า มนุษย์เป็นสัตว์ที่ปรับตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี ในสถานการณ์กึ่งล็อกดาวน์เพราะโควิด-19 เราก็ต้องรู้จักใช้คุณสมบัติข้อนี้มาพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ก้าวเดินอย่างมีความสุข

 ข้อแนะนำง่ายๆ เลย มองไปประเทศเพื่อนบ้านแล้วหันกลับมาดูชีวิตของเราสิ ดีกว่าเป็นอักโขเลยนะ!!.

                                               

              "ป้าเอง"

           

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"