ตร.มั่นใจจับขบวนการค้ายาไอซ์ส่งออสเตรเลีย เผยเป็นรายใหญ่กลุ่มเดิมมีข้อมูลอยู่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.

20 พ.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจนครซิดนีย์ ยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 316 กิโลกรัม มูลค่าถึงประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท ซ่อนไว้ในกล่องเตาปิ้งย่างไฟฟ้า และเครื่องทำน้ำอุ่นที่ส่งมาจากประเทศไทยว่า ในอดีตเคยจับดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องในประเทศออสเตรเลีย จึงทำให้มีบทเรียนเกี่ยวกับข้อกฏหมาย ที่สามารถจะใช้ในการดำเนินคดีกับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติได้ อีกทั้งยังมีช่องทางการสืบสวนและกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของอัยการที่จะใช้ได้อีก แม้ว่าอาจจะมีปัญหาข้อขัดข้องของกฏหมายระหว่าง 2 ประเทศอยู่บ้าง แต่ยืนยันว่า ในส่วนของการสืบสวนขยายผลตำรวจไทยสามารถดำเนินการได้ตามกรอบกฎหมายไทย เท่าที่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่

ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขยายผลความเชื่อมโยงเนื่องจากพบว่าของกลางไปจากประเทศไทย ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร มีความเกี่ยวพันกับการกระทำความผิดที่ผ่านมา เป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติกลุ่มเดิมๆ แต่จะเกี่ยวพันอย่างไร อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยมั่นใจว่าจะจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนี้ตำรวจออสเตรเลียอยู่ระหว่างการขยายผลจากผู้รับปลายทางในประเทศออสเตรเลีย ขณะที่ตำรวจไทย ประสานข้อมูลกับตำรวจออสเตรเลีย

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจส่วนกลาง เร่งสืบสวนขยายผลว่ามาจากเครือข่ายใด แต่ยอมรับว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดมีข้อมูลอยู่ เพราะสามารถนำยาเสพติดลักลอบผ่านศุลกากร ขนส่งทางเรือออกนอกประเทศได้ แต่ทั้งนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าจะจับผู้ต้องหาได้ โดยตำรวจเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลบางส่วน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และยืนยัน แม้ไม่มียาเสพติดของกลางเป็นหลักฐานในประเทศไทย แต่สามารถดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"