ศาลนัด 'โตโต้-แก๊งวีโว่' รวม 45 คน สอบหลักฐานคดีอั้งยี่ซ่องโจร ครั้งหน้า 12 ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การคดีหมายเลขดำ อ.920/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo กับพวกรวม 45 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่นๆ จากเหตุการณ์ที่ตำรวจจับกุมกลุ่ม Wevo เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 ที่ห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน วันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

วันนี้พวกจำเลยสวมชุด PPE ป้องกันเชื้อไวรัสโควิดเดินทางมาศาล โดยภายหลังสอบคำให้การแล้ว นายปิยรัฐ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีการเซ็นรับคำฟ้องเป็นที่เรียบร้อย ศาลนัดพร้อมอีกครั้งเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 12 ก.ค. 2564 ส่วนกรณีที่สวมใส่ชุด PPE มานั้น ทางกลุ่มมองว่าหากสมาชิกมากันเยอะและมาจากหลายสถานที่ ควรมีการป้องกันทั้งตนเองและส่วนรวม จึงมีการสวมใส่ชุด PPE ซึ่งศาลก็มีกระบวนการที่เข้มงวดมากขึ้น โดยการแยกสมาชิกเป็นกลุ่มละ 10 คน จากนั้นมีการให้ตรวจสอบทะเบียนของแต่ละคนว่าข้อมูลต่างๆ ถูกต้องหรือไม่ พร้อมทั้งมีการตรวจสอบอาวุธ และเข้าไปภายในห้องเวรชี้ ซึ่งสมาชิกทุกคนได้นั่งเป็นแถว โดยมีการเว้นระยะห่าง เมื่อศาลได้อ่านคำฟ้องและเสร็จสิ้นกระบวนการนัดพร้อม ท้ายที่สุดมีการเซ็นรายงาน และให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับโดยออกมาด้านนอกครั้งละ 10 คนเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"