แบงก์กรุงเทพขยายมาตรการอุ้มลูกหนี้ถึงสิ้นปีทั้งลดค่างวด-ยืดหนี้-รวมหนี้


เพิ่มเพื่อน    

 

20 พ.ค.2564 นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้ประกาศขยายระยะเวลาให้ลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 แจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ เป็นไปตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ระยะที่ 3 โดยมาตรการช่วยเหลือในปัจจุบันครอบคลุมทั้งลูกค้าสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อที่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน

สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยของธนาคารประกอบด้วยหลากหลายแนวทาง โดยเน้นการลดภาระค่าใช้จ่ายในระยะสั้นลง เพื่อให้มีความสามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพเป็นสำคัญ มีความช่วยเหลือหลายระดับเพื่อบรรเทาภาระหนี้โดยปรับเงื่อนไขการชำระให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของลูกค้า เช่น การลดค่างวด การพักชำระเงินต้น การพักชำระเงินต้นและจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน การพักชำระค่างวด การขยายระยะเวลาชำระหนี้ การเปลี่ยนจากสินเชื่อหมุนเวียนให้เป็นสินเชื่อระยะยาว เป็นต้น ขณะเดียวกัน ลูกค้าบัตรเครดิตทุกรายยังได้รับสิทธิการปรับลดอัตราผ่อนชำระคืนขั้นต่ำให้โดยอัตโนมัติไปจนถึงปี 2565อีกด้วย

นอกจากมาตรการพักชำระหนี้ ลดค่างวด ปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ และการเปลี่ยนเป็นสินเชื่อระยะยาวแล้ว ลูกค้าที่มีสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอยู่กับธนาคารยังสามารถเลือกใช้แนวทางการรวมหนี้ (Debt Consolidation) โดยรวมสินเชื่ออื่นที่ไม่มีหลักประกันซึ่งอยู่กับธนาคารกรุงเทพเข้าไว้ด้วยกันกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระดอกเบี้ยของสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน

“ธนาคารเข้าใจและมีความห่วงใยลูกค้า โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่ลูกค้าประสบความยากลำบากในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพ ซึ่งธนาคารได้ทยอยส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อลดภาระทางการเงินแก่ลูกค้าผ่านมาตรการต่างความช่วยเหลือต่าง ๆ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และยังได้ขยายระยะเวลาความช่วยเหลือออกไปเพิ่มเติม เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับการดูแลตลอดช่วงเวลาที่ใช้บริการกับธนาคาร” นายสุวรรณ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"