หายไปนาน 'หมวดเจี๊ยบ' โผล่ทั้งแซะ ทั้งโหน 'พิมรี่พาย' ด่ารัฐบาล ชมโทนี่


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

20 พ.ค.64 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงจะอาการหนักน่าดู เรื่อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีแม่ค้าออนไลน์ออกมาโวยวายว่าโดน อำนาจมืด ไปขอตรวจสอบภาษี และหน่วยงานรัฐก็ไม่กล้ารับของบริจาคจากคุณแม่ค้าท่านนี้ เพียงเพราะถูกอดีตนายกฯ ทักษิณ พูดถึงในคลิปแค่ไม่กี่วินาที อันที่จริง หากอำนาจมืดที่แม่ค้าท่านดังกล่าวพูดในคลิปเป็นความจริง ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะประเทศไทยปกครองด้วยหลักนิติรัฐนิติธรรม 

ดังนั้น คนไทยทุกคนย่อมต้องได้รับการปฏิบัติ อย่างเป็นธรรมภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ใช่ว่าใครที่เกี่ยวข้องกับ อดีตนายกฯ ทักษิณ หรือ แค่ถูกอดีต นายกฯ ทักษิณ เอ่ยถึง แล้วทำไมคน ๆนั้น จะต้องได้รับความเดือดร้อน หรือถูกอำนาจมืดกลั่นแกล้งอย่างไรก็ได้ ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ดังนั้น สิ่งที่แม่ค้าออนไลน์ท่านนั้นควรทำ คือ ต้องร้องเรียนไปที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ว่า ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร และต้องจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองให้โปร่งใสด้วย จะได้ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวว่า หน่วยงานต่างๆ ไม่กล้ารับของบริจาคของคุณแม่ค้าท่านนี้

ถ้าคุณโดนอำนาจมืดรังแก แล้วกล้าเปิดโปง ก็จะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เกิดบรรทัดฐานที่ผิดๆ ในบ้านเมือง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่าการอัดคลิปด่า อดีตนายกฯทักษิณ ราวกับว่า ใครที่อัดคลิปด่าอดีตนายกฯ​ทักษิณ แล้วจะไม่โดนตรวจสอบภาษีหรือจะได้รับความเอ็นดูและได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าบรรยากาศของบ้านเมืองเป็นแบบนี้ ก็อย่าเรียกว่าการปกครองด้วยระบบกฎหมายเลย แต่ต้องเรียกว่าระบบกดขี่ของอันธพาลมากกว่าค่ะ

ทั้งนี้โพสต์ของ ร.ท.หญิงสุณิสา  สืบเนื่องจาก พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "พิมรี่พายขายของทุกอย่าง" เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 19 พ.ค. ระบุตอนหนึ่ง "ขอยอมรับตามตรงว่า แค่ช่วงเวลาที่คุณทักษิณพูดถึงพิมแค่ 5 วินาทีเมื่อคืนนี้ พิมเจออะไรบ้าง อย่ามาบอกว่า แค่ชมเฉยๆ 5 วินาที แต่รู้ไหมว่า เมื่อเช้าดิฉันซื้อของบริจาคเป็นอุปกรณ์การแพทย์และของบริจาคหน่วยอื่นๆมากมาย ซื้อของไป 2 แสนกว่า คุณทักษิณพูดถึงแค่ 5 วินาที ของถูกส่งไปให้ตอน 9 โมงเช้า ลูกน้องเอาของไปวางไว้ รู้ไหมหน่วยงานนั้นบอกให้ดิฉันเอาของกลับ บอกไม่รับของจากดิฉัน ไม่อยากมีปัญหา รู้ไหมดิฉันโดนกดดันขนาดไหน นี่แค่ชมแค่ 5 วินาทีนะ ถ้าชม 5 นาที ดิฉันไม่ต้องหาที่นอนใหม่เลยเหรอ รู้ไหมดิฉันโดนอำนาจมืดขู่จะตรวจสอบกี่ครั้ง ดิฉันทำอะไรผิด ผลกระทบจากการที่คุณทักษิณพูดถึงดิฉัน เพราะต้องการแซะรัฐบาล พูดเย้ยหยันทางการเมือง พูดถึงดิฉันในเชิงขบขัน คุณรู้มั้ยว่าผลกระทบที่ดิฉันได้รับ ดิฉันโดนอะไรบ้าง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"