ทลาย97เครือข่าย ยึดทรัพย์2.4พันล.


เพิ่มเพื่อน    

  ผบ.ตร.นำทีมแถลงผลทลาย 97 เครือข่ายยานรก จับผู้ต้องหา 1.9 แสนคน ยึดทรัพย์คดียาเสพติดกว่า 2,400 ล้านบาท ล่าสุดกวาดล้าง 2 รายใหญ่ “จะฟู ทาปะ-นักบิน BMW’ ยึดของกลางยาบ้า-ไอซ์ โทษถึงประหาร

    วันที่ 20 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อํานวยการศูนย์อํานวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สํานักงานตํารวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.), พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) แถลงผลปฏิบัติการปราบปรามขุดรากถอนโคน กดดัน ปูพรมไล่ล่า จับกุม ยึดทรัพย์สินขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลการปราบปรามยาเสพติดปีงบประมาณ 2564 รอบ 6 เดือนที่ผ่านมา พบมีจํานวนคดียาเสพติดทั้งสิ้น 192,749 คดี ส่วนใหญ่จะเป็นคดีเสพ รองลงมาเป็นครอบครอง และครอบครองเพื่อจําหน่าย สามารถดําเนินคดีผู้ต้องหาได้ 193,604 คน เป็นเพศชายร้อยละ 89.6 เพศหญิงร้อยละ 10.4 ตรวจยึดยาเสพ ยาบ้า 301,056,263 เม็ด กัญชา 24,425.23 กิโลกรัม เฮโรอีน 2,747.30 กิโลกรัม ไอซ์ 19,875.02 กิโลกรัม เคตามีน 948.45 กิโลกรัม ยาอี 248,991 เม็ด
    พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.เผยว่า ล่าสุด บช.ปส.มีผลการจับกุมเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ คดีแรก เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. สนธิกำลังตำรวจภูธรภาค 5 ทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดของเครือข่าย “นายจะฟู ทาปะ” ได้บนถนนเลี่ยงเมืองสาธารณะบ้านแม่ฮ่าง-บ้านสันต้นหมื้อ ม.6 หน้าโรงอบข้าวไวเจริญค้าข้าว ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ยวางอยู่ที่ท้ายกระบะของกลาง เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1-5 ล้านบาท หรือประหารชีวิต
    คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 บช.ปส., เจ้าหน้าที่กลุ่มงานการข่าว บก.ชส.บช.ปส., ตำรวจ สภ.เมือง จ.หนองบัวลำภู, สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ฉายา “นักบิน BMW” คือ นายเกียรติศักดิ์ หรือเป้ ศรีรัตนาวดี อายุ 30 ปี, นายอภิวัฒน์ หรือเอก แซ่ภู่ อายุ 35 ปี และนายอรุณศักดิ์ หรือเก่ง ศรีสุวรรณ์ อายุ 25 ปี ได้บนถนนสายศรีชมพู ชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อเนื่อง ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล ตรวจค้นรถยนต์พบของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 99 กิโลกรัม เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1-5 ล้านบาท หรือประหารชีวิต
    ขณะที่เป้าหมายการทําลายเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล สํานักงานตํารวจแห่งชาติสามารถทําลายเครือข่ายรายใหญ่ 97 เครือข่าย โดยยึดทรัพย์สินผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทําความผิดไว้เพื่อตรวจสอบเบื้องต้น เช่น สิ่งปลูกสร้างพร้อมที่ดิน 153 รายการ มูลค่ากว่า 955 ล้านบาท รถยนต์ 880 คัน มูลค่ากว่า 478 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ 1,365 รายการ มูลค่ากว่า 85 ล้านบาท และอีกหลายรายการ รวมยึดทรัพย์สินทั้งสิ้น มูลค่ากว่า 2,404 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40 ของเป้าหมายรัฐบาล
    พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวต่อว่า ถึงแม้การเดินหน้าปราบปรามของเจ้าหน้าที่ตํารวจ, ทหาร, ป.ป.ส., ปปง., DSI, สรรพากร และฝ่ายปกครอง จะเปิดปฏิบัติเชิงรุกอย่างหนัก แต่ปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในชุมชนและครอบครัวยังคงเห็นและเกิดเหตุคนที่เสพยาทําร้ายคนในครอบครัวอยู่เนืองๆ จึงร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดทําโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน การบําบัดรักษา รวมไปถึงช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดแบบองค์รวมโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งสามารถดูแลผู้ป่วยที่ใช้ยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในพื้นที่หมู่บ้านและชุมชน รวม 1,483 ชุมชน เพื่อให้ชุมชนทั่วประเทศนํารูปแบบไปเป็นแนวทางการปฏิบัติดูแลผู้เสพยาเสพติดได้อย่างเป็นระบบ ขอยืนยันการทําลายเครือข่ายยาเสพติดจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นขึ้น หากพบเห็นการลักลอบหรือลําเลียงยาเสพติดแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1599 และ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"