หงส์ตีปีกขึ้นท็อปโฟร์ คล็อปป์ขออีกนัดคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกต่อหน้าแฟน 10,000 คนที่แอนฟิลด์ อาทิตย์นี้


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล ขึ้นไปยึดอันดับ 4 โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า อยู่ในมือตัวเองแล้ว หลัง บุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ 3-0 ที่ เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อคืนวันพุธ เจอร์เกน คล็อปป์ ปลื้มปริ่ม นอกจาก 3 คะแนนเต็ม ขึ้นท็อปโฟร์แล้ว ประตูได้เสียยังบวกขึ้นมาอีก 3 ลูก ยันทุกอย่างยังไม่ตัดสิน เหลือศึกสุดท้ายรอบชิงฯ ระหว่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี และ เลสเตอร์ ในนัดปิดซีซั่นอาทิตย์นี้
    โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, แนท ฟิลลิปส์ ที่ประเดิมระตูแรกกับสโมสร และ ตัวสำรอง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เหมากันไปคนละลูก นำ ลิเวอร์พูล เตรียมปิดฤดูกาลด้วยอันดับในท็อปโฟร์ทั้งที่ก่อนหน้านี้หมดหวังไปแล้ว ขอแค่นัดสุดท้าย พวกเขาต้องเก็บผลการแข่งขันให้ดีกว่าทาง เลสเตอร์ เท่านั้น ก็เรียบร้อย
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ โอกาสดีกว่าแน่ เพราะเกมสุดท้ายนอกจาก จะได้เตะในบ้าน เจอกับ คริสตัล พาเลซ แล้ว ทาง ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งหนักกว่าเห็นๆ
    นับเป็นการบุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 4 นัดติดกันเป็นครั้งแรก และฟีร์มิโน่ ก็กลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกที่ยิงได้ที่ เทิร์ฟมัวร์ ติดต่อกันแล้ว 3 นัด
    เบิร์นลี่ย์ ใช้ผู้รักษาประตูมือสองของทีม วิลล์ นอร์ริส ลงเฝ้าเสาในฐานะตัวจริงเป็นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ นิค โป๊ป จอมหนึบของทีม ยังไม่หายดีจากอาการเจ็บเข่า นายทวารวัย 27 ปี เคยลงเล่นในลีกท็อปไฟลท์ของอังกฤษแล้วหนึ่งครั้ง เป็นการลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 89 ให้กับ วูล์ฟส เมื่อ 2 ปีก่อน ขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว ลงไปเล่นให้ อิปสวิช ในลีกวัน ในสัญญายืมตัว
    ลิเวอร์พูล เปิดเกมก็าบุกหนักทันที ต้องยิงถึง 12 ครั้งกว่าจะประสบความสำเร็จ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที จาก ฟีร์มิโน่ ส่วนครึ่งหลัง ได้เพิ่มอีก 2 ประตูจากลูกโหม่งของ ฟิลลิปส์ น.52 และ ปิดท้ายด้วยผลงานของตัวสำรอง อ็อซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในนาทีที่ 88 หลังจากเพิ่งถูกส่งลงสนามไปได้แค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น
    นอกจาก 3 คะแนนเต็มแล้ว สิ่งที่ เจอร์ฌกน คล็อปป์ พอใจอย่างมาก คือประตูได้เสียที่บวกขึ้นมาอีก 3 ลูก ซึ่งจะช่วยได้อย่างมากอาจกลายเป็นตัวชี้ขาดกรณีที่ แต้มยังเท่ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลังเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่จะเตะกันสุดสัปดาห์นี้
    เบิร์นลีย์ เคยบุกไปช็อค ลิเวอร์พูล ได้ที่ แอนฟิลด์ หยุดสถิติไร้พ่ายที่แอนฟิลด์ เมื่อต้นฤดูกาล แต่เกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ไม่ได้ซ้ำรอยเดิม และ ทีมแชมป์เก่า ก็สามารถชำระแค้นได้ในเวลาที่เหมาะเจาะ
    "มันปรียบได้กับบเกมรอบเซมิไฟนอล เราต้องชนะและเราทำได้"
    "ยังตัดสินอะไรไม่ได้ตอนนี้ แต่เราพัฒนาอันดับบขขึ้นมาแล้ว และเรากำลังเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการอย่างยิ่ง"
    "เกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อคุณได้โอกาสต้องทำให้ได้ ไมใช่ยิงทิ้งขว้าง พวกเขาต้องการเล่นงานคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟของเรา แต่เด็กๆของเราเล่นได้อย่างโดดเด่นมาก"
    "เรารู้ตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่ามันจะต้องเป็นเกมที่หนักแน่ พวกเขายังมีแฟนบอลราว 3,500 คนในสนามที่เป็นศัตรูกับเรา แต่บรรยากาศในเกมฟุตบอลถือว่ายอดเยี่ยมมาก"
    "ผมคิดว่าเด็กๆของเรา รับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างได้ดีมาก พวกเขาไม่ได้ว่อกแว่กเสียสมาธิไปจากสิ่งที่ต้องทำ พวกเขาพยายามใข้มันให้เป็นประโยชน์แทน จะเสียงเชียร์หรือเสียงโห่ก็ใช้ได้ เกมนี้เราเล่นกันดีมาก"
    "เราไปเยือน เบิร์นลี่ย์ แล้วหวังว่าจะชนะ 3-0 มันไม่ได้ เพราะปกติเจอกันที่ไรก็สูสีมาก"
    "ตอนนี้เราต้องแน่ใจว่าแต่ละคนจะฟื้นร่างการกลับมาได้โดยเร็ว เราไม่ได้มีตัวเลือกมากนักในบางตำแหน่ง เราต้องถนอมพวกเขาให้ดีที่สุด ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นแฟนบอลของเรา 10,000 คนที่แอนฟิลด์ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน พาเลซ เป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนกัน"
    "เราต้องท็อปฟอร์มได้ในเวลาที่ถูกต้อง อาทิตย์นี้คือศึกรอบสุดท้ายสำหรับเรา, เลสเตอร์ และ เชลซี"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"