มิได้ยืนลำพัง!'ไพร่เต้น'รำลึก11ปี19พฤษภา เสียงเรียกคนเสื้อแดงดังขึ้นมาอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.64 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  มีเนื้อหาดังนี้
ตั้งแต่ราชประสงค์ การข่มตาหลับในทุกคืนพฤษภาคม 2553 เป็นเรื่องยากอยู่แล้ว แต่คืนนี้ยากที่สุดสำหรับผม
20 พฤษภา 53
เราถูกคุมตัวถึงค่ายนเรศวรเย็นวันที่ 19 กว่าจะเสร็จขั้นตอนก็ค่ำ ตำรวจตามมาแจ้งข้อกล่าวหาจากกรุงเทพฯ ทุกคนสลับกันให้การจนดึก ไม่รู้สถานการณ์ ไม่รู้ข่าวการฆ่าอีก 6 ศพที่วัดปทุมวนาราม ในที่สุดก็ล้าจนหลับลง
รุ่งเช้ารู้ชัดว่าเขตอภัยทานเขาก็ไม่เว้น  อาสาพยาบาลและคนที่พยายามช่วยกันที่นั่นถูกยิงนอนตายเรียงกันอีก 6 ชีวิต
เช้ายันเย็นจนค่ำ พวกเรารับคนมาเยี่ยม พบเจ้าหน้าที่ เข้ากระบวนการนั่นนี่จนถึงเวลานอนอีกครั้ง แต่ผมนอนไม่หลับ
รู้สึกผิดที่มอบตัวมาก่อน เจ็บที่เชื่อว่าพี่น้องจะมีรถมารับ โทษตัวเองว่าขึ้นรถตำรวจไปโดยไม่เห็นคนเสื้อแดงขึ้นรถกลับบ้านทั้งที่ปี 52 รอส่งพี่น้องจนลับตาที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
ผมผ่านคืนครบรอบเหตุการณ์นี้บางปีด้วยการร่ำสุรากำสรวลกับเพื่อนมิตร บางปีมีภารกิจ และบางปีเช่นปีนี้โดยลำพัง ทุกปีความทรงจำเดิมแล่นกลับมารวมตัวกัน
ยังคงแจ่มชัด เจ็บปวด โหยอาลัยถึงเพื่อนเคราะห์ร้ายผู้วายชนม์และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ยังยืนหยัด หยดเลือดผู้สูญเสียกับหยาดน้ำตาคนยังอยู่แท้จริงแล้วคือเรื่องเดียวกัน
ปีนี้รู้สึกมากเป็นพิเศษเพราะเรามิได้ยืนลำพัง เสียงเรียกคนเสื้อแดงดังขึ้นกลางมหานคร ควาย ไพร่ คนไร้การศึกษา ทาสไร้ค่าพวกนั้นกลับมาอีกครั้ง
ไม่ใช่เพราะแกนนำมันเรียก แต่อนาคตของสังคมนี้เรียกหามัน
สุรานี้เราย่อมร่ำดื่ม และดื่มด้วยกัน
#11ปี19พฤษภา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"