วัดสงขลาพลิกวิกฤติสู้โควิด นำบาตรขนาดใหญ่ตั้งรับบิณฑบาตรหน้าประตูวัด


เพิ่มเพื่อน    

 
21 พ.ค.64 -  ช่วงโควิดรอบที่ 3 แพร่ระบาด ในพื้นที่เมืองสงขลาพระภิกษุสงฆ์หลายวัด ต้องงดออกบิณฑบาต เนื่องจากกลัวว่า จะออกไปติดเชื้อจากนอกวัด  นำกลับมาแพร่ระบาดในวัด จึงต้องงดออกบิณฑบาต แต่ได้นำบาตรสแตนเลสขนาดใหญ่มาวางที่ประตูวัด เพื่อให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชน ได้มาทำการตักบาตร ถวายภัตตาหารให้กับพระสงฆ์ แทนการให้พระสงฆ์ออกเดินรับบิณฑบาต

ที่บริเวณประตูทางเข้าวัดแจ้ง เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ทางวัดได้นำบาตรรสแตนเลส ขนาดใหญ่ มาตั้งโต๊ะวางที่หน้าประตูทางเข้าวัด และมีพระสงฆ์จะยืนรอรับบิณฑบาตและให้ศีลให้พรญาติโยม ที่เดินทางนำอาหารหวานคาว มาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่วัดแจ้งแห่งนี้ เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รอบที่ 3 ในพื้นที่เมืองสงขลาอย่างกว้างขวาง ทางวัดเกรงว่าพระสงฆ์ที่ออกไปเดินรับบิณฑบาตจากญาติโยมไปตามถนนต่างๆ อาจจะติดเชื้อโควิดและกลับมาแพร่กระจายภายในวัด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน ทางวัดจึงงดออกบิณฑบาตของพระภายในวัดทุกรูป แต่นำบาตรรสแตนเลส ขนาดใหญ่ มาวางที่ประตูวัด เพื่อให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธา ได้มาร่วมทำบุญตักบาตร ถวายพระสงฆ์ ที่บริเวณประตูวัดแทน

ในวันนี้ตั้งแต่เช้ามีประชาชนและญาติโยมพุทธศาสนิกชน ทยอยเดินทาง มาทำบุญตักบาตร ที่บริเวณประตูทางเข้าวัดแจ้งอย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลา อย่างไม่ขาดสายเนื่องจากทราบว่า พระภิกษุสงฆ์และสามเณร ภายในวัดแจ้งงดออกบิณฑบาต จึงได้เดินทางนำอาหารหวานคาว มาทำบุญตักบาตรที่ ประตูวัดแจ้ง เพื่อให้พระสงฆ์ มีภัตตาหาร ฉันเช้าแล้วฉันเพล ได้ในแต่ละวัน

สำหรับภาพรวมสถานการณ์โควิด19 เมื่อวานนี้ (ที่ 20 พ.ค.64) ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันโดยเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้ออีก28 คน รวมยอดสะสม 1,127คน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"