แจ้งจับ 'ส.ส.อมรัตน์-ศักดิ์เจียม' ผิดมาตรา 112-พรบ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 พฤษภาคม 2564) นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ. ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) กับนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่หลบหนีคดีมาตรา 112 และได้รับสถานะผู้ลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส ที่โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับข่าวลือ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 สอดรับกับกรณีนายสมศักดิ์โพสต์เฟซบุ๊กในเวลาดังกล่าว

นายอภิวัฒน์ เผยว่า นายสมศักดิ์ สร้างความเสื่อมเสียต่อองค์พระมหากษัตริย์และสถาบันกษัตริย์ รวมถึงข้อความที่นางอมรัตน์ โพสต์ แม้มิได้ระบุชื่อตามข่าวลือถึงพระมหากษัตริย์อย่างชัดแจ้ง แต่เมื่อดูภาพรวมดังกล่าว เป็นข่าวลือที่เป็นเท็จเกี่ยวกับองค์พระมหากษัตริย์ จึงแปลเจตนาของนางอมรัตน์ ได้ว่าเป็นการมุ่งหมายถึงองค์พระมหากษัตริย์ โดยใช้ข้อความที่เป็นการดูหมิ่น เปรียบเปรยเสียดสีให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"