สะพรึง! พบสายพันธุ์อินเดียแคมป์คนงานหลักสี่ 15 ราย


เพิ่มเพื่อน    


 21 พ.ค.64 -นพ. ทวีสิน วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)  เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 21พ.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม รวม 3,481 ราย จำแนกเป็น 2,530 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 951 ราย  มีผู้ปว่ยหายป่วยกลับบ้าน 2,868 ราย ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 94,203 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) และเสียชีวิตเพิ่ม 32 ราย รวมยอดผู้ติดเชิ้อสะสมล่าสุดอยู่ที่ 123,066 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 735 คน

โฆษก ศบค.  กล่าว ถึงสถานการณ์การติดเชื้อของคลัสเตอร์คนงาน ที่แคมป์หลักสี่ จากการตรวจเชื้อพบว่ามีคนงาน 15 ราย เป็นเชื้อโควิด"สายพันธุ์อินเดีย” หรือ B 1.1617.2  ซึ่งตอนนี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลแล้ว  และมีการส่งทีมสอบสวนโรคเข้าไป  เพื่อดูแลควบคุม ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ ทางท่านนายกฯได้รับทราบ และได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

“สายพันธุ์อินเดีย ทำให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก และมีการรายงานอยู่ในหลายประเทศ ของเราก็เริ่มมีเข้ามา ซึ่งตอนนี้ในการเจาะ ในรายละเอียดข้อมูลเรื่องนี้ ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรคจะได้ให้ข่าวในเชิงลึกต่อไป” นพ.ทวีศิลป์กล่าว  

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ที่ท่านนายกฯรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้แสดงความเป็นห่วงที่สุดกก็คือ จำนวนผู้เสียชีวิตที่เกิดขึ้นรายวันยังมีจำนวนสูงขึ้น ท่านก็แจ้งเน้นย้ำว่า “แม้แต่รายเดียวก็เป็นความสูญเสียที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น”  ดังนั้น ขอให้ทางฝ่ายการแพทย์ ทั้งของกรุงเทพมหานคร กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข คณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยทุกแห่ง รวมถึงแพทย์ของทางโรงพยาบาลเอกชน ได้ร่วมมือกันในการวางยุทธศาสตร์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้อย่างดีที่สุด มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ ใช้ทรัพยากร งานวิจัย หรือรวมถึงเรื่องของยา ร่วมกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"