เลขาสภาฯ สั่ง 'ซิโน-ไทย ' รายงานคนงานในสังกัดติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.64 - นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีพบแรงงานกัมพูชา จำนวน 5 คน ในแคมป์ก่อสร้างอาคารรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ว่า ได้แจ้งไปยังบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ทำรายงานและชี้แจงรายละเอียดของคนงานในสังกัดที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 มายังตนแล้ว และขอให้สอบสวนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ดี ตามรายงานเบื้องต้นที่ได้รับแจ้งจากนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจการจ้าง ทราบว่า แรงงานที่ติดเชื้อ ไม่ได้เข้ามาภายในอาคารสำนักงาน แต่เป็นคนงานที่ทำงานภายนอก หรือ แลนด์สเคป  ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า คนงานอาจเข้าใช้พื้นที่โรงอาหารในอาคารนั้น ไม่มีความเป็นไปได้ หากจะมีก็เป็นส่วนบริษัทรับจ้าง คือ กลุ่มโฟร์แมน เท่านั้น

“การก่อสร้างอาคารรัฐสภาภายในอาคารนั้นเสร็จแล้ว รวมถึงการเก็บงาน ทำความสะอาดพื้นที่ แต่ยังเหลืองานภายนอกอาคาร หรือ แลนสเคป แต่สภาฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้น ได้ขอให้บริษัทผู้รับจ้างรายงานให้ทราบโดยทันที” นางพรพิศ กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นต้องปิดพื้นที่ หรือ ระงับการเข้าเก็บงานหรือไม่ นางพรพิศ กล่าวว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะถ้าสั่งระงับการเข้าทำงานที่เหลืออาจจะกระทบกรณีที่สภาฯ ฟ้องร้องเรียกค่าปรับจากบริษัทผู้รับจ้างที่ทำงานไม่เสร็จตามกำหนดเวลาได้ ทั้งนี้ ในวันที่ 22-25 พ.ค. สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้จัดฉีดวัคซีนให้กับข้าราชการ พนักงาน ผู้ปฏิบัติงานในสภาฯ รวมถึง ส.ส. กว่า 2,000 คน ตามนัดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารรัฐสภามายังเลขาธิการสภาฯ ด้วยว่า คนงานที่ติดโควิดเป็นคนงานรับเหมาค่าแรงแคมป์นนทบุรีของบริษัท ซิโน-ไทย โดยมีสัญชาติกัมพูชา รวม 5 คน แบ่งเป็น ชาย 3 คน หญิง 2 คน ทำงานภายนอกตัวอาคารรัฐสภา บริเวณวงเวียนดอกบัวทอง  ซึ่งขณะนี้ คนงานในแคมป์นนทบุรีได้จบงานที่รัฐสภาแล้วอยู่ระหว่างรอย้ายไปโครงการอื่น แต่มาติดเชื้อเสียก่อน ขณะนี้บริษัทได้ล็อคดาวน์แคมป์ตั้งแต่คืนวันที่ 20 พ.ค. ที่ผาานมา และหน่วยงานสาธารณสุขจะเข้าตรวจเชิงรุกในวันที่ 22 พ.ค. นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"