'บิ๊กป้อม' ยันเลือกตั้งส.ส.กุมภาพันธ์ 2562


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่าโรดแมปการเลือกตั้งไม่เลื่อน และทันเดือนกุมภาพันธ์ 2562     ย้ำว่าไม่เลื่อนเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เบาใจไหมที่ทุกอย่างเคลื่อนมาถึงจุดนี้แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็สบายแล้ว โอเค ถ้าคสช.หมดหน้าที่ ก็หมดหน้าที่  เป็นไปตามโรดแมป 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนหวังให้เลือกตั้งเรียบร้อย

ถามว่าแต่กฎหมายกำหนดกรอบเวลา150 วันก่อนการเลือกตั้ง ควรจะปรับเวลาเป็น 90 วัน เพื่อให้ทัน เดือนกุมภาพันธ์ 62  หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ปรับ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย 150 วันก็ต้อง150 วัน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ ถ้ากำหนดแบบนั้น จะไม่ทัน กุมภาพันธ์ จะเลื่อนเป็นเมษายน 2562  รองนายกฯ ประวิตร ย้ำว่า “ เอานะ เขาพยายามจะทำให้ทัน ส่วนจะใช้มาตรา44 หรือไม่ ผมคิดว่าไม่ต้อง”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการหารือพรรคการเมือง ก่อนกำหนดวันเลือกตั้ง ว่า เชื่อว่าไม่เลื่อน คาดว่าจะหารือประมาณปลายเดือนมิถุนายน ขณะที่หลายพรรคย้ำจุดยืนว่าจะไม่เข้าร่วมการหารือครั้งนี้ ตนคิดว่าสื่อก็รู้อยู่แล้ว ยังมาถามอีก  ก็จะหารือเท่าทีพรรคการเมืองตอบรับมาเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"