อ่านปาก 'ณัฐชา ส.ส.ก้าวไกล' วิพากษ์โครงการ โคก หนอง นา ไร้ประโยชน์!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.64 - นาย​ณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ ส.ส.เขตบางขุนเทียน กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ช่วงนี้เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลออก พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 วงเงิน 1 ล้านล้านบาท เพื่อไปสู้กับการแพร่ระบาดของโควิดและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

"ผ่านมาแล้ว 1 ปี ถามว่าเห็นผลอะไรบ้างที่เป็นรูปธรรม ส่วนใหญ่เป็นเงินโอนไม่ว่าจะเป็น “เราไม่ทิ้งกัน” “คนละครึ่ง” “เราชนะ” ขอให้อ่านปากณัฐชานะครับ หนึ่งล้านล้านบาท แต่มีผลงานแค่นี้ โครงการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ การจ้างงาน แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน ให้กลับมาลืมตาอ้าปาก สร้างเศรษฐกิจแห่งอนาคตได้แทบไม่มีเลย เบิกจ่ายได้ต่ำเตี้ยเรี่ยดินแค่ 10 กว่า% เท่านั้น ที่แย่ไปกว่านั้นคือ เกิดโควิดระลอก 3  มีมาตรการควบคุมต่างๆ นาๆ ออกมาแล้ว แต่เมื่อถามเงินเยียวยาอยู่ไหนก็ได้รับคำตอบเป็นความเงียบ คนหาเช้ากินค่ำเอย ผู้ประกอบการร้านอาหารเอย การท่องเที่ยเอย การโรงแรมเอย นักร้องนักดนตรีแทบจะกระอักเลือดกันหมดแล้ว ที่ประหลาดที่สุดคือ โครงการชื่อ โคก หนอง นา ที่ไปมีการตั้งศูนย์เรียนรู้ในค่ายทหาร 157 แห่ง ถามหน่อยว่าไปเรียนทำไมตรงนั้นและเกิดประโยชน์อะไรกับสถานการณ์โควิดตอนนี้บ้าง"

นายณัฐชา ยังกล่าวต่อไปว่า หากมองไปที่แผนงานสาธารณสุขก็จะพบเห็นแต่ความล้มเหลวอันเนื่องมาจากผู้บริหารไร้ประสิทธิภาพ ถึงทุกวันนี้ หลายโรงพยาบาลยังต้องมาขอรับเงินบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ผลของมันคือเมื่อพอเกิดการระบาดระลอกใหม่ที่หนักกว่าเดิม แรงกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม แต่อุปกรณ์ไม่พอก็กลายเป็นสถานการณ์ฉุกละหุก ถ้าไม่มีงบตนก็คงไม่ว่าอะไร แต่นี่คือมีแต่แค่บริหารจัดการไม่ได้ จัดลำดับความสำคัญของปัญหาไม่เป็น มันก็เลยเกิดปรากฏการณ์เจ็บแต่ไม่จบ วนเวียนซ้ำซากไปแบบนี้

"ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยกำลังอยู่ในวิกฤตด้านสุขภาพ หมอและพยาบาลร้องขอให้มีการลงทุนเพิ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่การเบิกจ่ายกลับเป็นไปอย่างล่าช้า การบริหารงบประมาณ 1 ล้านล้าน เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด เหมือนลูกที่ชอบถลุงเงินพ่อแม่ไปสนุกกับเพื่อนฝูง พอหมดแล้วก็มาขอใหม่  อยากให้สำนึกไว้ว่า เงินของประเทศมาจากภาษีประชาชนไม่ใช่เงินของคุณพ่อคุณแม่คุณประยุทธ์ที่จะขอไปใช้ล้างใช้ผลาญอะไรก็ได้" โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"