อดีต ส.ส.ก้าวไกล นำทีมเปิดตัวพรรครวมไทยยูไนเต็ด ลั่นตัวเองต้องเป็นปชต.ก่อนค่อยเสนอหน้าบริหารประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค. นายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร GQ นายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายณิชนัจทน์ สุดลาภา หรือเซเรน่า นางแบบข้ามเพศชื่อดัง และนายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” ร่วมกันแถลงเปิดตัวกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “รวมไทย ยูไนเต็ด”

นายวรนัยน์ กล่าวว่า ไม่ได้โม้ว่า รวมไทย ยูไนเต็ด คือคำตอบหรือทางออก เพียงแค่ขอโอกาสนับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนจับตาดูเรา ในวันที่เดินเข้าคูหากากบาทให้นักการเมืองคนใดคนหนึ่งหรือพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง ขอให้ประชาชนมีคำตอบว่าใครสามารถมีวิสัยทัศน์และศักยภาพบริหารประเทศให้พัฒนาและเจริญ บริหารแบบมืออาชีพ ไม่ใช่เพื่อให้พวกพ้อง บริหารใช้ธรรมาภิบาล ไม่ใช่ใช้ระบบอุปถัมภ์ ประชาชนเลือกผู้นำอย่างไรประเทศก็จะเป็นแบบนั้น รวมไทย ยูไนเต็ด คือคนไทยทุกคนร่วมมือกัน อำนาจในมือประชาชนคือคำตอบ ถ้าโหวตเหมือนเดิม เราก็จะได้เหมือนเดิม คือความธรรมดาและปานกลาง ถดถอยลงไปสู่ความด้อยการพัฒนาที่ประเทศอื่นแซงเราไป

นายวรนัยน์ กล่าวอีกว่า ยืนยันเราไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะไม่มีวันโยนกล้วยให้สื่อฯ ไม่มีวันตบหัวลูกน้องหรือฉีดสเปรย์ใส่ประชาชน เราจะหยิบยื่นความโปร่งใสให้ประชาชนและสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้ หากไม่พอใจสามารถเดินขบวนเรียกร้องเปลี่ยนแปลงอย่างสันติได้ ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้งนั้นทุกกติกาเขียนมาเพื่อให้ผู้มีอำนาจชนะ ไม่มีความยุติธรรมหรืออยู่ในบริบทประชาธิปไตย แต่ไม่ว่าจะกติกาอะไร โกงอย่างไร ถ้าอยากสร้างชาติและบ้านเมืองให้พัฒนา ประชาชนต้องไม่ยอมแพ้และต้องต่อสู้อย่างสันติตามระบบประชาธิปไตยต่อไป ส่วนใครจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป เราจะต้องมีการประชุมพรรคเพื่อให้สมาชิกพรรคเลือกหัวหน้าพรรคตามระบอบประชาธิปไตย ยืนยันไม่มีนายทุนหรือนายห้างมายึดพรรคหรือมาจัดตั้งพรรค  หรือมาซื้อพรรค พวกเราบริหารตนเองให้เป็นประชาธิปไตยและธรรมาภิบาลก่อนค่อยไปเสนอหน้าบริหารประเทศชาติให้ประชาชน เราเป็นอย่างไรประเทศชาติเป็นอย่างนั้น

นายวินท์ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศกำลังติดหล่มกับเศรษฐกิจขาลง ทำให้เงินฝืดเพราะผู้คนไม่ใช้จ่าย หลายกิจการต้องปิดตัวทำให้คนตกงาน  เรามีความจำเป็นต้องอัดสภาพคล่องไปสู่เศรษฐกิจไทยให้เริ่มเกิดการหมุนของเงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์โควิด รวมถึงปรับโครงสร้างการชำระหนี้ เพื่อให้การปล่อยสินเชื่อง่ายขึ้น และเกิดการหมุนเวียนพัฒนาธุรกิจ โดยใช้กลยุทธ์แนวดิ่ง ที่สนับสนุนต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำให้สามารถแข่งขันได้ หากระบบแข็งแกร่งจะทำให้ประเทศไทยมีสินค้าและบริการต่อสู้กับทั้งโลกได้ เพื่อหารายได้เข้ามาในประเทศ เพื่อเป็นประเทศพัฒนาแล้วได้อย่างยั่งยืน

เมื่อถามว่า กลุ่มอาจเป็นพรรคเล็ก คิดอย่างไรกับกติกาบัตรเลือกตั้งสองใบที่อาจเสียเปรียบได้ นายวินท์ กล่าวว่า ถึงเราเป็นพรรคใหม่ แต่พวกเรายืนยันว่าจะเป็นพรรคใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นบัตรกี่ใบ กติกาอะไร พวกเรามั่นใจจุดยืนของเราว่าจะสามารถรวบรวมประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศได้แน่นอน สิ่งที่เรารับไม่ได้ คือการสืบทอดอำนาจ เราไม่สามารถรับส.ว.ที่มาเลือกนายกฯได้ แต่หากพรรคไหนก็แล้วแต่เกิดมาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง เรารับได้

ด้านนายอภิรัต กล่าวว่า เคยเป็นส.ส.และเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองมา 11 ปี ภายใต้กฎหมายพรรคการเมืองที่ทำลายระบบพรรคการเมืองของประเทศไทยอย่างย่อยยับ พรรคการเมืองดำรงอยู่ด้วยความยากลำบาก และเมื่อพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันพื้นฐานระบอบประชาธิปไตยไม่มีที่ยืนและไม่สามารถดำรงอยู่ได้ คนไทยจะคาดหวังความเป็นประชาธิปไตยในวันข้างหน้าได้อย่างไร วันหนึ่งได้พบปะกับคนกลุ่มหนึ่งที่มาจากหลายภาคส่วน ที่มีเจตนาสร้างระบบการเมืองสมัยใหม่ให้ประเทศ ตนจึงได้รับการชักชวนเข้าร่วมกับกลุ่มนี้ที่มีเจตนาสร้างสรรค์ภาคการเมืองของประเทศไทยด้วยระบบที่ทันสมัย เป็นแนวความคิดใหม่ที่ก้าวข้ามความขัดแย้งที่เรามีมายาวนาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"