'ก้าวไกล' ซัด 'บิ๊กป๊อก' ปล่อยหน่วยงานในกำกับหากินหัวคิวแรงงานเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล กล่าวว่า โควิดสายพันธุ์อินเดียที่กำลังแพร่ระบาด สันนิษฐานว่าเกิดจากแรงงานต่างด้าว ที่ฝ่ายความมั่นคงปล่อยปะละเลยปล่อยให้แรงงานต่างด้าวเถื่อนเข้ามา อีกทั้งหน่วยงานที่มีหน้าที่คอยควบคุมไม่ให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย กลับถูกตั้งข้อสังเกตมีข้อครหาว่าเป็นคนนำเข้ามาเสียเอง เพื่อแลกกับผลประโยชน์ มีการเก็บหัวคิวใช่หรือไม่ ถือเป็นความบกพร่องหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ภายใต้กำกับดูแลของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นพ.เอกภพ กล่าวอีกว่า การบริหารจัดการโควิด-19 ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้มาตรการแก้ปัญหานั้น ยังไม่มีมาตรการที่เน้นการแก้ปัญหาที่คำนึงถึงข้างหน้า เป็นเพียงแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ศบค.กำหนดนโยบายการควบคุมโรคของออกมาตรการต่างๆที่ไม่สะท้อนถึงการแก้ปัญหา ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์  ต้องพิจารณาตนเอง หากนายกรัฐมนตรียังไม่อยากเปลี่ยนตัว ก็ต้องหาคนที่เป็นงานในแต่ละด้านมาดูแล ดีกว่าจะให้นายกรัฐมนตรีมาดูแลเองทุกอย่าง ต้อง ยุบ ศบค. และยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"