เมืองยังจะได้ลาภหนักคล้ายโควิด-19 กลายพันธุ์ต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

 

    ภาพทักษาเดิมเมืองตกภูมิอาทิตย์

ระหว่าง 21 เมษายน 2564-21 เมษายน 2565 อายุเมืองเต็ม 239 ย่าง 240 ปี ทักษาจรตกภูมิเสาร์

            พอทำนายดวงชะตาเมือง 2564 โดยภาพรวมไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 354-355-356 ผู้เขียนก็นั่งลุ้น เกรงด้านร้ายจะเกิดมากกว่าด้านดี เพราะสิ่งร้ายมักกระทบใจ

            โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564-21 เมษายน 2565 ที่อายุเมืองกำลังย่างเข้า 240 ปี ทักษาจรตกภูมิเสาร์ มีคำทำนายจาก ลิลิตทักษาพยากรณ์ ที่ สมเด็จฯ เจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี พระนามเดิมจุ้ย ต้นราชสกุลมนตรีกุล นิพนธ์บอกผลไว้ว่า โอกาสจะเกิดเรื่องต่างๆ ในเมืองทั้งดี-ร้ายจากปรากฏการณ์นี้หนึ่งปี คือ

            ...ตกหรดีโสรา เกรงภยาหลากๆ-คาดปีนี้ภัยจะมากและหลากหลาย ทั้งโรคโควิด-19 ที่กำลังหนักหน่วงอยู่ อีกทั้งฟืนไฟ แก๊ส อากาศจะแรงมาก รวมทั้งภัยจากน้ำ

            ประหยัดปากจงหนัก-ให้ระวังพูดจากันดีๆ ในเมือง-ไม่ทะเลาะเบาะแว้งโดยเฉพาะทางโซเชียล แต่เกิดก็ปรากฏการณ์ตั้งวง-กลุ่มฟาดหัวหางกันเต็มที่

            เสียของรักใหญ่ยุ่ง-ตัวอย่างที่เพิ่งเกิดคือเสียน้าค่อมแล้วยุ่งเพราะทะเลาะกันทางโซเชียลฯ สนั่น

            เพราะเพื่อนฝูงมูลนายทรัพย์เสียหายหลายด้าน-ข้อนี้ผู้เขียนกำลังติดตามผลอยู่เพราะยังไม่เกิดผลชัด แต่อาจเป็นเพียงยังไม่เกิด

            อย่าเข้าบ้านผิดเวลา-ปรากฏว่าเป็นจริงยิ่งกว่าตาเห็น เพราะขณะนี้คนส่วนใหญ่เข้าบ้านเร็วด้วยมาตรการป้องกันและกลัวโควิด ในระดับซอยบ้านผู้เขียน เวลาประมาณสามทุ่มกว่าก็แทบไม่มีรถราวิ่งแล้ว จึงสามารถจองถนนเดินออกกำลังกายได้สบาย และสุดท้ายคือ

            หินลาภาจากได้ ข้อนี้สำคัญเอาเรื่องเพราะ เมืองมีโอกาสได้ลาภที่ไม่อยากได้ เพราะ ได้มาแล้วจะเป็นภาระเหมือนทุกข์หนักแบกหิน หรือ หินหล่นทับ

            เช่น หากเป็นชะตาคน ที่เคยเห็นมาเช่น เป็นระยะจะได้ เนื้องอก หรือ มะเร็ง บางคนได้เปลี่ยนอวัยวะ หรือเปลี่ยนเข่า หรือได้มรดกแล้วมีหนี้หรือทะเลาะกันตามมา ได้รถแต่ต้องซ่อมหนัก เป็นต้น จึงหากต้องการรู้ว่าพวกท่านเข้าข่ายนี้หรือไม่ก็ต้องให้โหรประจำตัวดูทักษาให้

            มีตัวอย่างย้อนกลับไปสองเหตุการณ์ใหญ่ที่เมืองที่เคยได้ลาภที่ไม่อยากได้เหมือนหินหนักทับ คือ

            1.เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2519 เวลาประมาณ 03.30 น. เครื่องบินอียิปต์แอร์เที่ยวบิน 864 จากไคโร อียิปต์ ปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง กลับตกที่โรงงานแห่งหนึ่งห่างจากสนามบินประมาณสองกิโลเมตร เพราะความผิดพลาดของนักบิน

            ผลคราวนั้นคือ ลูกเรือและผู้โดยสารในเครื่องตายหมดทั้ง 52 คน ส่วนคนไทยที่อยู่บนดินไม่รู้อีโหน่อีเหน่ด้วย ตายไป 19 คนชนิดไม่รู้ตัว เพราะใครจะนึกว่าจู่ๆ เครื่องบินก็หล่นมาบนหัวอย่างหนัก ทั้งๆ ที่ไม่อยากจะได้

            2.ถ้าเรื่องเกี่ยวกับน้ำเป็นเหตุ เกิดเมื่อ 25 กันยายน 2537 ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังเพลิดเพลินกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมขณะนั้น ปรากฏว่าน้ำมาไม่คาดฝันและรุนแรงไหลหลากเป็นก้อนที่วังตะไคร้ นครนายก ผลคือคนตายไป 21 คน

            3.มาคราวนี้ หลังจากที่ไทยพบกับเชื้อโควิด-19 ระบาดระลอกแรกด้วยสายพันธุ์ดั้งเดิมตั้งแต่ปลายปี 2562 และที่ตลาดกลางกุ้งที่เป็นระลอกสองก็ไม่เด่นชัดว่าจะเป็นเชื้อกลายพันธุ์จากเดิมที่เป็นสายพันธุ์อู่ฮั่น

            ครั้นเริ่มตั้งแต่ปลายมีนาคม 2564 ที่ใกล้วันเกิดดวงเมืองปีนี้ คือ 21 เมษายน 2564 เข้ามาทุกขณะ ผู้เขียนนึกหวาดเสียวเมื่อเริ่มระลอกสามของการติดเชื้อโควิด-19 จากสถาบันเทิงเอฟเฟ็กต์เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าเรา อาจจะได้สิ่งที่ไม่อยากได้-แล้ว เป็นภาระหนัก-โหดหินให้ต้องแบกและแก้ไข คือได้ เชื้อกลายพันธุ์

            ครั้นแล้ววันที่ 8 เมษายน 2564 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสแจ้งข่าวว่า โควิดที่ระบาดในไทยจาก สถานบันเทิงเอฟเฟ็กต์ คือ สายพันธุ์อังกฤษที่ติดง่ายมากกว่าเดิม 1.7 เท่า โดยน่าจะได้มาจากการข้ามไป-มาระหว่างคนไทยกับคนเขมร เพราะก่อนหน้านี้สายพันธุ์นี้ระบาดที่กัมพูชามาก่อน

            สุดท้าย ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 รอบสามกำลังขึ้นสู่กระแสสูงสุด วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เราก็พบสายพันธุ์อินเดียในแคมป์คนงานที่หลักสี่อีก 15 คนให้ต้อง ดูแล แบก รักษา ป้องกัน

            ขณะนี้วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 ผ่านมาได้ไม่กี่เดือน หินลาภา หรือ ลาภหนักๆ เกิดขึ้นกับเมืองแล้ว แต่อย่าลืมว่าเกณฑ์นี้จะเป็นไปถึง 21 เมษายน 2564

            ลาภหนักๆ แบบนี้จึงสามารถรอเกิดได้ตลอด ทั้งทาง บก น้ำ อากาศ ในลักษณะภัยหลากหลาย หลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องเชื้อโรคอย่างเดียว

            ขอให้ทุกคนอย่าประมาทและแคล้วคลาดตลอดไป เพื่อช่วยเมืองให้ผ่านพ้นภัยต่างๆ ไปได้ เพราะเมื่อดูแล้วทั้งสามเหตุการณ์ใหญ่ๆ ที่ผ่านมาและกำลังเป็นอยู่แล้ว เมืองและคนไทยส่วนใหญ่ก็ผ่านพ้นมาตลอด.

 

ฟองสนาน จามรจันทร์

21 พฤษภาคม 2564

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"