เพชรบุรีสั่งปิด 'อบต.โพไร่หวาน' 14วัน พบเจ้าหน้าที่และครอบครัวติดโควิด16ราย


เพิ่มเพื่อน    


23 พ.ค. 2564 สิบเอกวัลลภ แจ่มจำรัส นายก อบต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เปิดเผยกรณี อบต.โพไร่หวาน  และ รพ.สต.โพไร่หวาน ปิดทำการ 14 วัน  ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่และบุคลากรใน อบต.โพไร่หวาน ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย รักษาการ ผอ.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.โพไร่หวาน  ช่างไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล  ซึ่งขณะนี้ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เข้าสู่กระบวนการรักษาตามระบบแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ทาง ผอ.รพ.สต.โพไร่หวาน ได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบุรี ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ อบต.โพไร่หวานแล้ว โดยตรวจทั้ง ตัวนายก อบต.เจ้าหน้าที่และครอบครัวของผู้ติดเชื้อรวมกว่า 60 ราย ซึ่งจะทราบผลในวันนี้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมหรือไม่  โดยทาง อบต. ได้กักตัวเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งไว้ที่ อบต.โพไร่หวาน และส่วนหนึ่งให้กักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรอผลและเฝ้าดูอาการในช่วงระยะเวลา 14 วันที่ปิดทำการ

สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หรือเจ็บป่วยและนำผู้ป่วยส่งต่อยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันอย่างเต็มที่ทุกครั้งที่ออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยนายก อบต.โพไร่หวาน คาดว่าเชื้อที่ติดมาน่าจะติดมาตามเสื้อผ้า ขณะที่ไปรับผู้ป่วยหลายๆ เคสที่มีการแจ้งขอความช่วยเหลือในการนำส่งต่อยังโรงพยาบาลใหญ่ในจังหวัด เพราะทุกครั้งที่ออกเหตุเจ้าหน้าที่ทุกคนจะมีการระวังป้องกันตนเองอย่างรอบคอบ

ล่าสุดได้รับแจ้งจากนายก อบต.โพไร่หวาน ว่าผลจากการตรวจเจ้าหน้าที่และครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่เป็นก่อนหน้านี้ 3 ราย ผลปรากฏว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย รวมผู้ติดเชิ้อโควิด 19 ในขณะนี้ทั้งหมด 16 ราย
ทั้งนี้ฝากแจ้งถึงชาวบ้านที่มาใช้บริการที่ อบต.โพไร่หวาน หรือเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อ ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ใกล้เคียง และแจ้งถึงชาวบ้านว่า อบต.ปิดทำการเป็นเวลา 14 วัน โดยกำหนดจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 4 มิถุนายน 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"