ข้าวแกง10บาทช่วยผู้มีรายได้น้อยอิ่มอร่อยสบายกระเป๋า


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบข้าวแกงยายชุนอิ่มอร่อยทุกอย่างเพียง 10 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นการค้าขายที่สวนกระแสเศรษฐกิจเพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อยได้อิ่มอร่อยในราคาถูกแถมยังให้เยอะแบบจัดเต็ม ร้านข้าวแกงแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนวัดโล่ห์สุทธาวาส ถนนเทศบาล 7 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง สภาพร้านเป็นเพิงพักอยู่ริมถนนติดป้ายว่าจำหน่ายข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน ผัดไทย ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง กระเพาะปลา น้ำพริกปลาทู

ส่วนข้าวผัดกะเพรายังมีไข่ดาวแถมให้อีก1ใบให้อิ่มอร่อยแบบจัดเต็มในราคาสบายกระเป๋า ขายสวนกระแสเศรษฐกิจในช่วงที่ก๊าซหุงต้มและน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง เศรษฐกิจตกต่ำ แต่ร้านข้าวแกงยายชุนกลับขายในราคาเพียงจานละ 10 บาทเท่านั้น หากใครได้ลิ้มลองรับประทานแล้ว จะต้องเป็นลูกค้าประจำกันเลยทีเดียว

นางสาวพัชรินทร์ เครือประสิทธิ์ หรือยายชุน อายุ 70 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง 10 บาท กล่าวว่าจำหน่ายข้าวราดแกง ข้าวสำเร็จรูปที่จัดเป็นแพ็ค ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ผัดมักกะโรนี ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ขนมต่างๆแบบว่าอิ่มท้องในราคาเบาๆแบบสบายกระเป๋า ไม่ว่าน้ำมันและก๊าซจะแพงทำให้ต้นทุนสูงขึ้น แต่ก็ขายทุกอย่างเพียงราคา 10 บาทเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ในแต่ละวันที่ร้านยายชุนใช้เงินลงทุนหมุนเวียน 5,000-6,000 บาท ยายชุนกล่าวว่ามีกำไรเพียงเล็กน้อยก็อยู่ได้ ซึ่งร้านยายชุนเป็นธุรกิจภายในครอบครัว เปิดขายทุกอย่างในราคา 10 บาท มานานกว่า 2 ปีแล้ว เปิดให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกันได้ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. หยุดวันอาทิตย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"