ผู้ว่าฯยกย่อง 'เด็กจิตอาสา' ทำดีเพื่อสังคมแม้ชีวิตลำบาก


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. - ที่โรงเรียนราชสถิตย์วิทยา อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย น.ส.น้ำค้าง คันธรักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง และ นายกเทศมนตรีตำบลราชสถิตย์ ร่วมเดินทางไปมอบเกียรติบัตรให้แก่ น.ส.ซุรอญา ม่วงสีตอง อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนราชสถิตย์วิทยา จิตอาสาทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการวิ่งไปช่วยเข็นรถยนต์ที่จอดเสียบริเวณแยกที่ดิน ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง ให้เคลื่อนตัวไม่กีดขวางการจราจร เป็นที่ชื่นชมแก่ผู้พบเห็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายเรวัต กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่เยาวชนจังหวัดอ่างทอง ได้ทำคุณงามความดี มีจิตอาสาและมีความรับผิดชอบต่อชาติบ้านเมือง ซึ่งจะเป็นอนาคตที่ดีของชาติและจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.ซุรอญา ม่วงสีตอง มีฐานะความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88/2หมู่ 2 ต.ชะไว อ.ไชโย ที่ผ่านมาต้องต่อสู้ดิ้นรนมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน และอาศัยอยู่กับตายาย น.ส.ซุรอญาต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แม้จะนับถือศาสนาอิสลาม แต่ก็ยังทำงานในร้านหมูกระทะเพราะจำเป็นต้องหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ให้ตนเองได้เรียนหนังสือ รวมทั้งดูแลน้องชายที่กำลังเรียนหนังสือด้วยเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"