โคราชปิด2สถานบันเทิง5ปี


เพิ่มเพื่อน    

 นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งฟัน 2 สถานบันเทิงดังในโคราช หลังฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 สั่งปิดยาว 5 ปี เริ่ม 21 พ.ค.2564 ตามคำสั่งศาลแขวงนครราชสีมาพิพากษา

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการลงโทษสถานบริการ สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ด้วยวันที่ 23-24 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา (กลุ่มงานความมั่นคง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองร้อย อส.จ.นม.ที่ 1, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, กอ.รมน.จังหวัด น.ม., ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลนครนครราชสีมา ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการจัดระเบียบสังคม หลังจากสืบสวนทราบว่ายังมีสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการบางร้านฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
    ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ร้านบ้านฝรั่ง, ร้าน Box Bar, ร้านถวิล, ร้านอะไร ร้าน บคส. ซึ่งทั้งหมดตั้งบริเวณซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือพีกาซัสผับ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนมิตร-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา โดยจากการตรวจสอบพบว่ามี 2 ร้านที่ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบด้วย ร้าน Box Bar และร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือ พีกาซัสผับ
    โดยร้านยูบาร์ (U-BAR) หรือพีกาซัสผับ ขณะเข้าตรวจพบว่าภายนอกได้ปิดไฟหน้าร้าน แต่ภายในร้านยังเปิดให้บริการ โดยมีการแสดงดนตรีและมีผู้เข้าใช้บริการเต้นและดื่มสุราภายในร้านจำนวนหลายโต๊ะ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ประกอบการร้านว่าเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
    "ส่วนร้าน Box Bar จากการเข้าตรวจได้เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดและยังมีผู้ใช้บริการอย่างหนาแน่น และตรวจสอบภายในร้านพบว่าได้มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 30 คน แยกเป็นชาย 14 คน หญิง 16 คน คณะเจ้าหน้าที่จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ และเปิดสถานบริการโดยมิได้รับอนุญาต
    ต่อมาศาลแขวงนครราชสีมาพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง ทางจังหวัดนครราชสีมาจึงมีคำสั่งสั่งปิดสถานที่ทั้ง 2 แห่งดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.2564 ถึงวันที่ 20 พ.ค.2569" นายวิเชียรกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"