"ซัวเรซ"ปล่อยโฮ"แอตเลติโก"แชมป์


เพิ่มเพื่อน    

หลุยส์ ซัวเรซ ต่อมหน้าตาแตก แบก แอตเลติโก มาดริด เข้าป้ายแชมป์ลาลีกา ด้วยการทำประตูชัย บุกชนะ บายาดอลิด 2-1  หักอก แชมป์เก่า เรอัล มาดริด ที่ตามลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการตอกหน้า บาร์เซโลน่า ทีมเก่าที่ไสส่งเขาพันทีมแบบไม่มีค่าตัวเมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นยกความสำเร็จให้กับทีมคู่แช่งร่วมลีก ขึ้นมาคว้าแชมป์ลาลีกา ได้เป็นสมัยแรกในรอบ 7 ปี

     ฟุตบอลล ลาลีกา ปิดฉากด้วยการลุ้นแชมป์กันอย่างมันหยดถึงนัดสุดท้าย ระหว่างสองทีมเมืองหลลวง ทีมจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด กับ ทีมแชมป์เก่า เรอัล มาดริด  แต่สถานการณ์ของทีมในนัดสุดท้าย ออกสตาร์ทแย่ด้วยกันทั้งคู่ แอตเลติโก มาดริด บุกไปโดน บายาดอลิด ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ นาทีที่ 18 จาก ออสการ์ ปลาโน่ ส่วนที่สนาม เบร์นาเบว อีก 2 นาทีถัดมา เรอัล มาดริด ก็กลายเป็นฝ่ายตามหลังด้วย เยเรมี่ ปิโน ยิงให้ บียาร์เรอัล บุกไปนำ ในนาทีที่ 20 จบครึ่งแรก สองทีมที่กำลังแย่งแชมป์กันอยู่ ตกเป็นฝ่ายตามหลังด้วยกันทั้งคู่ ในขณะที่คะแนนห่างกันอยู่ 2 แต้ม
    แอตเลติโก กลายเป็นทีมที่กลับมาสู่เกมได้ก่อน ในครึ่งหลัง และพลิกขึ้นนำได้เร็ว เพราะได้ 2 ประตู ไล่ๆ กันจาก อังเคล คอร์เรีย น.57 และ หลุยส์ ซัวเรซ น.67 ขณะที่ เรอัล มาดริด กว่าจะกลับมาในเกมของตัวเองได้ ก็ต้องรอถึงช่วงใกล้หมดเวลา ได้ 2 ประตูพลิกชนะไป 2-1 จาก คาริม เบนเซม่า น.87 และ ลูก้า โมดริช น.90+2 ส่งท้ายด้วย 3 คะแนนเต็มได้ แต่ที่ เอสตาดิดอ โฆเซ ซอร์ริญา แอตเลติโก พลิกขึ้นนำได้แล้วก็ไม่ได้เพลี่ยงพล้ำ ชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1 เช่นกัน ส่งผลให้ทีมของ ดิเอโก ซิเมโอน่ ได้ครองแชมป์ลาลีกาไปได้สำเร็จ และยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 7 ปี หลังได้ หลุยส์ ซัวเรซ มาเสริมทัพเมื่อตอนซัมเมอร์ และยังมาเปป็นคนทำประตูตัดสินแชมป์ให้ทีมในนัดสุดท้าย
    ขณะที่ บายาดอลิด พยายามเต็มที่แล้วเพื่อหนีตกชั้น การแพ้นัดนี้ทำให้พวกเขาหล่นลงไปเล่นในลีกา 2 ทันที
    หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบการแข่งขัน ซัวเรซ ดีใจและละใจ ยิ่งเมื่อนึกถึงการที่เขาถูกถีบออกมาจาก บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลที่แล้ว
    "บาร์เซโลน่า ไม่เห็นค่าของเขา และ แอตเลติโก มาดริด เปิดประตูต้อนรับผมสู่ทีม" ดาวยิงชาวอุรุกวัย กล่าว "ผมต้องขอบรคุณสโมสรนี้ที่เชื่อมั่นในตัวผม"
    จากผลงานทั้งหมด 21 ประตูของ ซัวเรซ ในศึกลาลีกา ฤดูกาลนี้ มีอยู่ 7 ลูก ที่เป็นประตูชัยช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะ และ ซิเมโอเน่ ได้แค่ขำ เมื่อต้องพูดถึง กองหน้าชั้นดีทีทีมคู่แข่งส่งมาให้และกลายเป็นคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ และสองเกมสุดท้ายของ ฤดูกาลที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์อย่างกดดัน ดาวยิงชาวอุรุกวัย ก็ยิงได้ทั้ง 2 เกม พาทีมคว้า 6 คแนนเต็มได้ตามเป้า ที่สำคัญประตูที่เขาทำได้ ช่วยทีมเก็บแต้มได้มากกว่านักเตะคนไหนๆในลาลีกา ฤดูกาลนี้
    "บางที เขาอาจมีโชคเล็กๆน้อยๆในตอนท้าย แต่ นั้่นแหละ ซัวเรซ ชื่อนี้บอกได้ดีในตัวของมันเอง" ซิเมโอเน่ กล่าว
    ขณะที่ ซัวเรซ เสริมว่า "ผมแน่ใจว่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องยินดีกับผม เพราะเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน"
    ฤดูกาลที่แล้ว การที่ บาร์เซโลน่า กำจัด ซัวเรซ ออกจากทีม สร้างความขุ่นเคืองให้ กับ เมสซี่ เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการกำจัดคู่ขาในแนวรุกของเขาไป ทั้งที่มีส่วนช่วยทีมอย่างมากในแนวรุก จนกองหน้าชาวอาร์เจนติน่า ขอย้ายทีมด้วยเหมือนกัน
    "มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้งที่ผมต้องพบเจอ จากสิ่งที่บาร์เซโลน่าปฏิบัติต่อผม"
    "แอตเลติโก มีผลงานในฤดูกาลนี้ที่ดีมากแม้จะประสบความยากลำบากหลายอย่าง มันไม่ใช่ปกติเลยที่เรามีครึ่งฤดูกาลแรกที่สุดยอดขนาดนั้น และท้ายที่สุด เราสามารถปิดฤดูกาลนี้ในฐานะทีมแชมป์"
    ซัวเรซ เป็นหนึ่งในนักเตะของ แอตเลติโก มาดริด หลายๆคน ที่ต้องการแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จเพื่อร่วมยินดีกับบุคคลใกล้ชิด และดาวยิงอุรุกวัย ดีใจถึงกับร้องไห้ออกมาระหว่างวิดีโอคอลล์ขณะนั่งอยู่บนพื้นสนามหลังจบการแข่งขัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"