เมืองกรุงเจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่ โรงงานเย็บผ้าทุ่งครุ-สถานดูแลผู้สูงอายุบางแค


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.64 - พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ตอนหนึ่งว่า สำหรับพื้นที่ กทม. ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวัง 35 คลัสเตอร์ มีคลัสเตอร์ใหม่ 2 คลัสเตอร์คือ โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า เขตทุ่งครุ มียอดผู้ติดเชื้อ 29 ราย และสถานดูแลผู้สูงอายุเอกชน 3 แห่งในเขตบางแค มีผู้ติดเชื้อแล้ว 23 ราย ซึ่งติดเชื้อจากผู้ดูแล 3 ราย โดยที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กเน้นย้ำไปยังผู้ประกอบการให้กำหนดมาตรการองค์กรให้เข้มข้นขึ้น และรีบทบทวนมาตรการอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ศูนย์บริหารจัดการข้อมูล-ส่งต่อผู้ป่วย ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันมีข้อมูลว่า มีการจัดเตียงไปแล้ว 25,000 กว่าราย แต่พบว่ายังมีการปฏิเสธเตียงอยู่ ข้อมูลล่าสุดมีผู้ป่วยอาการสีเหลือง ปฏิเสธเตียง 14 ราย สีเขียวปฏิเสธเตียง 31 ราย และยังติดต่อไม่ได้อีก 46 ราย โดย 25% ของผู้ป่วยสีเขียวอาการอาจพัฒนากลายเป็นสีเหลืองได้ ดังนั้น ผู้ที่ไม่มีอาการไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย

ส่วนสาเหตุของการปฏิเสธเตียงนั้น ส่วนหนึ่งพบว่าเป็นผู้สูงอายุที่กลัวการไปอยู่โรงพยาบาลแล้วไม่มีคนดูแล และผู้ป่วยที่คนในครอบครัวอยู่ระหว่างรอผลตรวจ จะรอการจัดการเตียงเพื่อให้ได้อยู่ร่วมกัน จากนั้นจึงจะมีมาตรการติดตามผู้ป่วยระหว่างรอเตียง เผื่อว่าเขาจะเปลี่ยนใจ โดยกรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค จะมีมาตรการและเงื่อนไขออกมาในสัปดาห์นี้ ยืนยันว่าเราไม่สนับสนุนการดูแลตัวเองที่บ้าน เพราะบุคคลเหล่านี้อาจมีอาการทรุดลง หรืออาจแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว คนในชุมชนได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"