ประธานวิปรัฐบาล ยันเดินหน้าประชุมสภาพิจารณาพรก. 2 ฉบับ 27-28 พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.64 - ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ค. จะมีการพิจารณาพระราชกำหนด(พ.ร.ก) จำนวน 2 ฉบับ คือ พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ศ.2564 และพ.ร.ก.ให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2564 โดยวันที่ 27 พ.ค. ประชุมตั้งแต่เวลา 09:30 ถึงเที่ยงคืน และวันที่ 28 พ.ค. แบ่งเวลาฝ่ายละ 9 ชั่วโมง โดยในส่วนของรัฐบาลรวมเวลาให้กับธนาคารแห่งประเทศไทยชี้แจงด้วย

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นไปตามกำหนดเวลาเดิม คือระหว่างวันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. โดยทุกอย่างยังต้องเดินหน้าแต่จะต้องหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเมื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯปี65 ในวาระแรกเสร็จแล้ว ในชั้นกรรมาธิการฯคงไม่มีปัญหาเนื่องจากได้มีการเตรียมห้องประชุมคณะกรรมาธิการและสถานที่ต่างๆสำหรับผู้มาชี้แจงไว้หมดแล้ว

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านประกาศไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี65 นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ฝ่ายค้านก็มักจะอภิปรายไม่เห็นด้วย แต่รัฐบาลก็จะทำหน้าที่ในส่วนของรัฐบาล ถือเป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย หากสงสัยประเด็นใด รัฐบาลก็จะต้องชี้แจง ซึ่งรัฐบาลได้พิจารณารายละเอียดอย่างถี่ถ้วนและไม่มีการแอบงบประมาณ 7แสนล้านบาทไว้ที่กองทัพ แต่เป็นความจำเป็นที่จะต้องดูแลพื้นที่ชายแดน ซึ่งวันนี้ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนหนึ่งก็เข้ามาจากการลักลอบตามแนวชายแดน จึงจำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณไปดูแล ซึ่งมีประมาณ 200-300 ล้านบาท ไม่ใช่ 7 แสนล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"