‘ดี้ ชนานา’เปิดตัวลูกชายดีกรีสจ๊วตสุดหล่อครั้งแรก เผยลูกโดนเพื่อนบูลลี่เพราะแม่!


เพิ่มเพื่อน    

 

     นักแสดงรุ่นใหญ่ ดี้-ชนานา นุตาคม มือตบอันดับหนึ่งที่ตบหน้านางเอกมาแล้วทั่วฟ้าเมืองไทย วันนี้ขอควงลูกชายคนโต บั๊บ ชนาวุธ ดีกรีสจ๊วตมาเปิดตัวครั้งแรก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow พร้อมทั้งเคลียร์ประเด็นเคยโดนตราหน้าว่าเป็นแม่ที่ดีไม่ได้!

 

ทำไมพี่ไม่เคยเอาลูกออกรายการ?

ดี้: ถ้าตอนเด็กๆเอาลูกออกทั้งสองคนแต่พอโตขึ้นมาคนนี้ขี้อายไม่ยอมออก 

 

เป็นสจ๊วตไม่สามารถบินได้ตอนนี้หยุดมานานเท่าไหร่แล้ว?

บั๊บ: อย่างของบริษัทก็จะแบ่งกันหยุดไม่ได้หยุดยาวก็จะมีเพื่อนก็ผลัดกันหยุด ถามว่าขาดรายได้ไหมก็หนักครับผมเราไม่เคยคิดมาก่อนว่าอาชีพที่ดูค่อนข้างจะมั่นคงโดนเอฟเฟกต์เป็นด่านหน้ามาก่อนยันถึงปัจจุบัน 

 

ขออนุญาตถามตอนที่พี่ดี้แยกทางกับสามีเพราะอะไร?

ดี้: ตอนที่แต่งงานคิดอย่างเดียวเลยผู้ชายคนนี้น่าตาดีผู้ชายคนนี้สูงถ้าเกิดผสมพันธุ์กันลูกจะได้สูงหน้าตาดี แล้วตอนนั้นหวังอย่างเดียวคืออยากได้ลูกสาวแม่สะสมตุ๊กตาบาร์บี้จะได้มีคนรับมรดกผลปรากฏว่าคลอดคนที่1 ก็ผู้ชายคนที่2 ก็ผู้ชายดิฉันเลยเลิกถือว่าเป็นเครื่องผลิตที่ไม่ถูกต้องตามใจดิฉัน

 

ทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น?

ดี้: เป็นผู้หญิงที่แบบล้ำยุค มาไกลเชื่อมั่นในตัวเองสูงทั้งๆที่ไม่ได้รวยไม่ได้หาเงินเก่งอะไรนะ แต่ถ้าเกิดอย่างนี้เข้ากันไม่ได้พูดกันไม่รู้เรื่องฉันเลี้ยงเองดีกว่าถามว่าเขาโอเคไหมเขาไม่โอเคหรอก ชวนไปหย่า2 รอบเขาก็หนีแต่ดิฉันก็ไม่โอเคที่จะอยู่ดิฉันอยากเลิก 

 

จริงหรือเปล่างานแต่งพี่พี่รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พลาดที่สุดในชีวิต?

ดี้: ตัวเองไม่ได้คาดหวังว่างานแต่งงานจะเป็นอะไรแบบสวยงาม อย่างที่บอกว่าแต่งงานคืออยากได้ลูกอย่างเดียวนี่คือสิ่งที่พลาดมองย้อนไปตอนนั้นตัวเองก็เด็กมาก ประโยคเดียวที่ทำให้แต่งงานคือตัวเองมาจากครอบครัวที่แตกแยกสมัยก่อนเขาคิดว่าถ้าเกิน25 แก่แล้วเดี๋ยวมีลูกแล้วปัญญาอ่อนพอ25 ปุ๊บกลัวตัวเองจะปัญญาอ่อนรีบหาผัวกลัวมีลูกช้าคือแต่งงานเพราะอยากมีลูกอย่างเดียว แต่พอหลังจากนั้นถึงรู้ว่าเรานี่แหละที่ไปแต่งงานเรานี่แหละที่ปัญญาอ่อน ตอนนั้นก็มีเงินเก็บบางส่วนตอนนั้นละคนเพิ่งจบการแต่งงานก็ต้องใหญ่ พอมีลูกทุกอย่างก็เป็นการใช้จ่ายทั้งหมดในขณะที่ผู้ชายก็ไม่มีอะไรจะซัพพอร์ตเราต้องจ่ายเองหมดเพราะฉะนั้นลูก2 คนพอเลิกมาก็0 แต้ม 

 

แสดงว่าวันที่เจอพี่ก็ไม่ได้มีความรัก100%?

ดี้: ความรักหรือเปล่ายังไม่รู้เลยยังงงๆ เราเจอเขาตลอดเขาจีบเพื่อนเราเขานู่นเขานี่เราเห็นตลอดเห็นซะแบบเรารู้จักกันแล้วแต่พอจริงๆแล้วมันไม่ใช่อยู่ๆเขาก็มาพูดว่าเขามาจากครอบครัวที่แตกแยกเรามาจากครอบครัวที่แตกแยกแล้วมาแต่งงานแล้วเราจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ ดิฉันก็ฟังแค่นี้เออมีลูกออกมาคงสูงสวยดีก็แต่งงาน คือทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าความรักจริงๆเดินจูงมือมองตาหวานกันจริงๆมันเป็นยังไง

 

 

เห็นว่าพอหย่ากับสามีแล้วชีวิตไม่ได้กลับมาเป็นดารา ชีวิตตอนนั้นลำบากมากเลยมีคนตราหน้าว่าเป็นดาราตกอับ?

ดี้: ก็ลำบากตอนที่ออกไปแล้ว  คือยุคก่อนคนที่มีลูกไปแล้วเอ้าท์กันไปหมดเลยเขาไม่มีกลับมาวงการใหม่ได้  ก็ไม่คิดจะกลับเข้ามาระหว่างท้องคนที่2 รู้แล้วว่าพฤติกรรมอยู่กันไม่รอด  ก็พยายามอ่านหนังสือพิมพ์จะสมัครงานต่างๆนานาซึ่งไปเจอบริษัทนึงเป็นแบบคอสเมติกเราก็รู้จักเขาด้วยเราก็เลยเขียนใบสมัครไป  พอเราคลอดลูกคนที่สองเสร็จก็ยังอ้วนๆอยู่ยังไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ดิฉันก็ไปหาเขาที่ออฟฟิศ  ไปสมัครงานแบบปกติเลยเสร็จแล้วพอเขาเจอตัวสัมภาษณ์แล้วพอดีมีน้องชายเขาอยู่ด้วยน้องเขากระซิบถามว่าคนนี้เขาหน้าคุ้นๆเนอะ  ตัวพี่เขาที่รู้จักเราบอกว่าใช่เคยเป็นดาราแต่ตอนนี้ตกแล้ว  เขาพูดอย่างนี้ต่อหน้าคือตอนนั้นดิฉันอ้วนเพิ่งคลอดลูก เขาบอกว่าไว้เดี๋ยวแม่ติดต่อไปนะลูกลูกจะทำไหวเหรอคืองานเหมือนเป็นหัวหน้าสายเครื่องสำอาง  พอเราฟังคำนี้เราก็รู้แล้วว่าคงไม่รอดเราก็เริ่มรู้ว่าเราคงจะลำบากแล้วลูกเราล่ะ หลังจากนั้นพี่ก็เลยออกกำลังกายจริงจังเพราะเรารู้แล้วว่าอ้วนมันเกิดปัญหากับการงาน แล้วตอนนั้นลงขอเงินเดือนแค่10,000 แบบนานมากแล้ว แต่มันก็ไม่ได้เลยลุกมาสู้กับตัวเองออกกำลังกายและคิดว่าเราต้องรอดออกกำลังกาย ตอนแรกเพื่อลดความอ้วนลดน้ำหนักเพื่อเราจะได้ทำงานได้พอตอนหลังก็คือต้องให้แข็งแรงเพื่อเราจะเลี้ยงลูกตอนแรกกะจะเลิกแบบเงียบๆหางาน แต่ไทยรัฐรู้เขาขอถ่ายรูปลงพวงมาลัยไทยรัฐ ตอนแรกเราไม่อยากให้ใครรู้การหย่าสมัยก่อนมันแรงนะสำหรับผู้หญิงแต่งงานแค่2 ปีลูก2 คนเราก็โอเคยอมถ่ายแล้วเพื่อใครรู้ว่าเลิกแล้วพร้อมรับงานแล้ว

 

หลังจากนั้นงานละครเข้ามาเลยไหม?

ดี้: เข้าค่ะแต่โดนวิจารณ์เยอะมากสมัยก่อนไม่เหมือนสมัยนี้ แบบทำไมต้องมาใส่ชุดแบบนี้ เอาลูกมาหากินเหรอคือเป็นผู้หญิงแบบแรงอะสมัยก่อนไม่มีใครลุกมาใส่อย่างนี้หรอกคนเป็นแม่คนอะ แล้วก็มีพวกคิดต่อถ่ายนู้ดเข้ามาติดต่อเยอะมากแต่เราไม่รับ

 

แต่เขาบอกว่าพี่ดี้เป็นแม่ที่ดีไม่ได้ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?

ดี้: คือพอเราไปอยู่ในสังคมของโรงเรียนประจำซึ่งที่โรงเรียนนั่นเขาก็ลูกคุณหนูไฮโซกันทั้งนั้น  ซึ่งในนั้นเราคนเดียวที่เป็นอาชีพอ่อนที่สุดอาชีพของเราดูไม่น่าเชื่อถือแล้วบทบาทของเราที่เราได้รับคือเป็นแม่สายตบแม่สายด่า  ก็มีอยู่ช่วงนึงลูกก็ปล่อยเลยตามเลยสนุกเรียนหนังสือได้รองบ๊วยทั้งคู่ที่โรงเรียนเขาก็เรียกไปว่าคุณดี้คุณกรุณาดูลูกด้วยว่าลูกคุณอย่างนี้อย่างนั้นดิฉันแบบเดินคอตกออกมาเลย  แล้วมาคุยกับลูกถึงแม่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่แม่ให้ความรู้ให้เวลากับลูกมากกว่าพ่อแม่หลายๆคน  แล้วแม่ก็ไม่เชื่อด้วยว่าลูกแม่โง่แต่ว่าไม่มีใครคิดหรอกว่าแม่เลี้ยงลูกดีหรือแม่ใส่ใจลูกนอกจากผลสอบของลูกเท่านั้นที่มันจะโชว์ให้เห็นว่าแม่ใส่ใจลูก  แล้วแม่เชื่อว่าลูกไม่โง่ลูกทำได้แต่ทำไมลูกไม่ทำแล้วเขาก็ทำ

 

 

 

ถ้าแม่รู้สึกว่าอาชีพของเราด้อยกว่าคนอื่นแบบนี้ตอนบั๊บอยู่โรงเรียนเคยโดนบูลลี่ไหม?

บั๊บ: น่าจะไปทำเป็นซีรีส์ได้เลย  ด้วยความที่เป็นเด็กวัยรุ่นแล้วอยู่โรงเรียนชายล้วน  การที่คุณแม่อยู่ในอาชีพต้องแสงซะขนาดนั้นเราก็เป็นเป้าได้ง่ายมากอันที่จริงมันไม่ได้ผิดที่คุณแม่หรอกแต่การจะบูลลี่ใครสักคนมันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นหรอก  ก็โดนหนักบ้างโดนเบาบ้างแล้วแต่ ตอนเด็กๆก็ไม่เข้าใจนะทำไมโดนล้อชื่อแม่แล้วเราโกรธ

 

เราผ่านจุดนั้นได้ยังไง?

บั๊บ: มันต้องใช้หลายๆอย่าง  แล้วช่วงที่มันเต็มที่แล้วแบบฉันจะไปต่อไหวไหมแต่สุดท้ายแล้วสังคมมันไม่ได้มีแค่คนที่ชอบแกล้งหรือไม่โอเคกับเรามันก็มีเพื่อนที่แบบอยู่ด้วยกันต่อเถอะ 

 

เคยคิดไหมว่าแม่เราน่าจะทำอาชีพอื่นไม่น่าเป็นดาราเลย?

บั๊บ: เคยครับบ่อยอย่างที่บอกตอนเด็กๆจะไม่เข้าใจหรอก 

 

แม่คุยกับลูกเรื่องเพศศึกษาทำไมถึงไม่อายเหมือนครอบครัวอื่น?

ดี้: อย่างที่บอกพี่ดี้เป็นผู้หญิงล้ำคือถ้าเราไม่คุยแล้วลูกจะไปคุยกับใครถ้าลูกไม่ได้ข้อมูลที่แท้จริงลูกจะยังไง  การมีลูกก็ต้องขอบคุณเขานะทำให้ดี้ได้เรียนรู้ได้เติบโตมาพร้อมๆกับลูกด้วยโดยเฉพาะการเป็นผู้หญิงโตมากับผู้หญิงแล้วต้องมาเลี้ยงผู้ชาย2 คนเราจะทำยังไงให้เอาอยู่ ต้องศึกษาวิชาผู้ชายเยอะมากเลย 

 

ลูกปลื้มมากที่แม่เลิกบุหรี่ได้ตอนนั้นพี่เลิกได้เพราะอะไร?

ดี้: เลิกตั้งแต่อายุ30 คือพื้นฐานก็ไม่ได้สูบจริงจังอยู่แล้ว  แล้วปรากฏว่าลูกเข้าอยุบาลแล้วมาติดโปสเตอร์บ้านหนูสุขสันต์ปลอดควันบุหรี่ก็เลยเลิกก็ได้ 

 

ชีวิตจริงหวงลูกไหม?

ดี้: ไม่หวงนะแค่ห่วงนิดๆหน่อยๆ 

 

กล้าพาสาวๆมาหาแม่ไหม?

บั๊บ: ต้องเปิดตัวแล้วว่าคนนี้คบกันนะ 

 

พี่ดี้เหมือนในละครไหมที่รู้สึกว่าไม่ชอบผู้หญิงคนนี้เลย?

ดี้: ไม่มีเลย  ทุกสิ่งทุกอย่างในละครมันตรงข้ามกับชีวิตจริงแทบทุกอย่าง 

 

มีสแกนไหม?

ดี้: ไม่มีเพราะส่วนมากลูกจะสแกนมาหมดแล้ว 

 

มีคนมาจีบแม่เยอะไหม?

บั๊บ: ไม่เยอะ  แต่มาเรื่อยๆเราก็ให้เขาตัดสินใจเองเราโอเค

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"