ส่งฟ้องเมจิกสกิน ปลอมเครื่องสำอาง


เพิ่มเพื่อน    

    "ปันปัน-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น" เข้าพบตำรวจให้ข้อมูลโฆษณาสินค้าฉาวแลกเงินชิ้นละแสน อ้างไม้รู้ผิดกฎหมาย พร้อมขอโทษประชาชน "วิระชัย" เผยส่งฟ้องวันนี้ผู้บริหารเมจิก สกิน-ฮานิว โคเรีย ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ “ปันปัน” และนายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” ดารานักแสดงที่รับรีวิวโฆษณาสินค้าให้กับบริษัท เมจิก สกิน เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ในฐานะพยาน โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ร่วมสอบปากคำ
    น.ส.สุทัตตา หรือปันปัน ที่รับโฆษณาสินค้าวิตามินชิโนบิและเซรั่มเมสโซ เปิดเผยว่า ก่อนการรับรีวิวโฆษณาสินค้า บริษัท เมจิก สกินได้ติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัว พร้อมส่งสินค้ามาให้ทดลองใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ และมีการตรวจสอบสินค้ากับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบว่ามีบริษัทมีโรงงานผลิตที่ถูกต้อง จึงรับสินค้ามารีวิว และจากการทดลองใช้สินค้าก็ไม่มีผลในทางลบต่อร่างกาย ส่วนค่าจ้างในการรับรีวิวสินค้าประมาณ 1 แสนบาทต่อ 1 ชิ้น เมื่อทราบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นของผิดกฎหมายก็รู้สึกตกใจและรู้สึกเสียใจ ต้องขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ตนก็ถือเป็นผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน
    ขณะที่นายกนกฉัตร หรือไต้ฝุ่น เคพีเอ็น เผยว่า ขณะนั้นรับงานจากทางบริษัท เคพีเอ็น รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์ ซึ่งเป็นนมผงลดความอ้วน โดยมีการส่งสินค้ามาให้ทดลองกิน ซึ่งตนก็ได้กินจริง รวมทั้งให้ผู้จัดการส่วนตัวกินด้วย ในการรีวิวสินค้านั้น ทางตัวแทนบริษัท เมจิก สกิน ส่งคลิปมาให้พูด ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะออกมาอย่างนี้ โดยเมื่อทราบจากผู้จัดการว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐานก็รีบลบทันที
    ด้าน พล.ต.อ.วิระชัยเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกดาราที่รับรีวิวสินค้าให้กับบริษัท เมจิก สกิน ทั้งหมดจำนวน 37 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน รวมทั้งน้องปันปันและไต้ฝุ่นรวม 25 คน คงเหลือที่อยู่ระหว่างวันนัดอีก 12 คน 
    พล.ต.อ.วิระชัยเปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของการดำเนินคดีผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิก สกิน ผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือสินค้าปลอม อย.ว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผลิตภัณฑ์ตรีชฎา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิก สกิน โดยบริษัท เมจิก สกิน ไปว่าจ้างบริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด ให้ผลิตสินค้ายี่ห้อตรีชฎา เป็นครีมทาใต้วงแขน ที่ผ่านมามีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ 145 ราย มูลค่าความเสียหาย 113,219,415 บาท พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายและพยานทั้งหมดแล้ว
    ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีความเห็นทางคดี ดังนี้ กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย บริษัท เมจิก สกิน โดยนายกร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 1 (นิติบุคคล), นายกร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 2 ในนามส่วนตัว, นางวรรณภา พวงสน ผู้ต้องหาที่ 3, น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย ผู้ต้องหาที่ 4, บริษัท ฮานิว โคเรีย โดย น.ส.ปาจารีย์ วงศ์สมบูรณ์ ผู้ต้องหาที่ 5 (นิติบุคคล) และ น.ส.ปาจารีย์ วงศ์สมบูรณ์ ผู้ต้องหาที่ 6 พนักงานสอบสวนได้ประชุมร่วมกันพบว่า คดีมีพยานหลักฐานพร้อมสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1-6 ในข้อหาร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2556 ม.27 (2) และ 29 (1) (4) มีโทษตาม ม.75, 76 จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท 
    ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน (ป.อาญา ม.341 ประกอบ 343 และ ม.83) จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และแจ้งข้อกล่าวผู้ต้องหาที่ 1-4 ในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 รายไปส่งอัยการในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ พร้อมของกลางและทรัพย์สินที่ยึดในคดีนี้ เป็นจำนวนเงินประมาณ 22 ล้านบาท สำหรับทรัพย์สินที่ยึดได้ในคดีนี้ ทางศาลอาจจะมีคำสั่งให้มีการขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชดใช้คืนผู้เสียหายทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"