ผู้ว่าฯภูเก็ต ยันไม่มีรถตู้ขนชาวมุสลิมเข้าพื้นที่ พร้อมเปิดเพจรับฟังเสียงประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.64 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากมาตรการสกัดกั้นโรคโควิด-19 จากภายนอกเข้ามา ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ผู้เข้ามาต้องมีเอกสารหลักฐานการฉีดวัคซีนครบสองเข็ม เอกสารการตรวจสวอปจากต้นทาง ถ้าไม่ได้ตรวจมาต้องตรวจที่ด่านท่าฉัตรไชย โดย สปสช.ได้ให้งบฯช่วยเหลือจังหวัดภูเก็ตในการตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้ามาทางบก-ทางอากาศ จนถึงวันที่ 15 พ.ค.64 สามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 18 ราย

ต่อมา วันที่ 16-18 พ.ค.64 เป็นวันต่อเนื่องจากคำสั่งจังหวัดเกิดเหตุการณ์หน้างาน ที่ด่านท่าฉัตรไชย ผู้เดินทางเข้ามาไม่มีเอกสารหลักฐานการเข้ามาตามกติกาที่กำหนดจะต้องตรวจสวอปที่ด่านท่าฉัตรไชย มีค่าใช้จ่ายเอง ส่งผลกระทบต่อผู้เข้ามาทางบก

"เหตุการณ์วันที่ 16 พ.ค.มีปัญหาหน้างานมากมาย นำไปสู่เรื่องดังทั่วประเทศ จากผู้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียล เมื่อเกิดเหตุขึ้นมา ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด เหตุการณ์ค่อยๆคลี่คลายลงมา เป็นการสกัดกั้นเชื้อที่จะเข้ามาจากข้างนอกแต่ยังมีเข้ามาและยังพบเชื้อที่มาจากกรุงเทพฯเข้ามาทำกิจกรรมในภูเก็ต ทำให้มีส่วนแพร่เชื้อโรคได้ ซึ่งทุกภาคส่วนพยายามกันเต็มที่"นายณรงค์ กล่าว

ผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวลือในโซเชียลว่ามีคนนำรถตู้ขนหญิงมุสลิมจากชายแดนใต้เข้าภูเก็ตจำนวนมากนั้น ขอเรียนว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่าไม่มีข้อเท็จจริงตามข่าวต่างๆที่เสนอออกไป ข้อมูลนี้ตำรวจยืนยันไม่เป็นตามนั้น และข่าวพระร่วมวงก๊งเหล้า สอบถามจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่าเป็นข้อมูลเก่าไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน ขอให้ส่วนราชการต้องให้ขัอมูลกับประชาชนให้มากที่สุด

"ดังนั้น เพื่อเพิ่มช่องทางข้อมูลและข้อคิดเห็นจากประชาชน ได้แสดงความคิดเห็นเข้ามาสอบถามปัญหาต่างๆได้โดยตรง จึงเปิดเพจเฟซบุ๊ค "ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต-ณรงค์ วุ่นซิ้ว" เพื่อนำข้อคิดเห็น กำลังใจ ที่ให้มาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สิ่งใดที่เป็นข้อบกพร่องจะแก้ไข ถ้ามีข้อผิดพลาดบกพร่องขอรับผิดชอบในฐานะผู้นำ ขอน้อมรับเพียงผู้เดียว"นายณรงค์ กล่าวที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"