กสิกรไทยอัดวงเงิน 15,000 ล้าน เติมสภาพคล่องช่วยลูกค้าสู้พิษโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

26 พ.ค. 2564 นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 สร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบทางตรง ลูกค้าธุรกิจต้องเผชิญกับรายได้ที่ลดลง ต้องบริหารสภาพคล่องและรักษาการจ้างงานเพื่อประคับประคองธุรกิจและพนักงานให้อยู่รอดไปด้วยกัน แต่เนื่องจากธุรกิจส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบยังไม่สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างเป็นปกติ ทำให้ภาครัฐและเอกชนต้องร่วมมือกันเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่าธนาคารกสิกรไทยได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของการให้สินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง ให้ความช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจไปแล้ว 32,600 ราย วงเงิน 93,500 ล้านบาท 

ล่าสุดเมื่อวิกฤตโควิด-19 ระลอก 3 เกิดขึ้น จึงเดินหน้าช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างเต็มที่ โดยร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทยในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคาร เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและฟื้นฟูธุรกิจ ผ่าน 2 มาตรการช่วยเหลือ ได้แก่ 1.มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู เป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ยังดำเนินธุรกิจอยู่ แต่มีรายได้ลดลงและขาดสภาพคล่อง โดยลูกค้าปัจจุบันจะกู้ได้สูงสุด 30% ของวงเงินสินเชื่อธุรกิจที่มีอยู่กับธนาคารกสิกรไทย และลูกค้าใหม่จะขอกู้ได้สูงสุด 20 ล้านบาท ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี พักชำระเงินต้นและจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย นานสูงสุด 24 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2% ใน 2 ปีแรก โดยเฉลี่ย 5 ปี อัตราดอกเบี้ยจะไม่เกิน 5% ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก และฟรีค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้  

ขณะที่ 2. มาตรการพักทรัพย์ พักหนี้ คือมาตรการรับโอนหลักประกันเพื่อชำระหนี้ธุรกิจ โดยลูกค้ายังมีสิทธิ์เช่าทรัพย์นั้นเพื่อดำเนินธุรกิจต่อได้ และมีสิทธิ์ซื้อทรัพย์คืน ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้ เพิ่มสภาพคล่อง และรักษาการจ้างงานของธุรกิจ โดยลูกค้าธุรกิจที่เหมาะเข้าร่วมมาตรการนี้ คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ขนส่ง ร้านอาหารที่รับนักท่องเที่ยว เป็นต้น   

ทั้งนี้ ธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อกว่า 15,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ คาดว่าจะสามารถช่วยลูกค้าธุรกิจได้กว่า 10,000 ราย โดยเน้นช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรง อาทิธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการรายย่อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"