บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

    ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net  1 สัปดาห์แล้วยังร้อนแรงไม่หยุด ทยอยติดคุกกันเรื่อยๆ ล่าสุดก็เข้ามอบตัวเพิ่มอีก "อดีตพระราชอุปเสณาภรณ์" รายที่ 5 ของวัดสระเกศ ในคดีทุจริตเงินทอนวัด ยังเหลืออดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ที่ยังหลบหนีอยู่ คาดว่าไม่น่ารอด เว้นแต่จะมีอภินิหารเหมือนธัมมี่ หายไปอย่างไร้ร่องรอยกว่าปี พุทธศาสนิกชนอย่างเราๆ ท่านๆ เสพข่าวเหลือบห่มเหลือง ได้แต่ปลงอนิจจังกันไป อย่าถึงขั้นถอดศรัทธาในพุทธศาสนา คิดซะว่าเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล แต่แก่นแท้ยังคงอยู่ อย่างน้อยก็จริงดังคำของรองนายกฯ "วิษณุ เครืองาม" ว่า เราไหว้ในสิ่งที่สมมติ แต่ของจริงมันมีอยู่ ไม่ต้องไปสนใจว่าเป็นพระของจริงหรือของปลอม ขอให้รู้เพียงว่าพระพุทธคืออะไร พระธรรมคืออะไร และพระสงฆ์ของจริงคืออะไร ให้คิดว่าเป็นสมมติสงฆ์แค่นี้ก็สบายใจ งานปราบมารศาสนายังไม่จบง่ายๆ เป็นซีรีส์ให้ติดตามกันต่อ หันมาดูทางโลก การเมืองก็ยังวนๆ อยู่ที่เดิม ติดหล่มอยู่กับโรดแมปเลือกตั้ง ถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้กฎหมายลูก ส.ว. กับ ส.ส.ผ่านฉลุย แต่กลัวจะเกิดโรคเลื่อน "บิ๊กป้อม" ออกโรงการันตีเองโรดแมปการเลือกตั้งไม่เลื่อน และทันเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เอาเป็นว่า ณ วันนี้ยัง ก.พ.62 แต่พอถึงเวลานั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ 
    ๐ ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย” (รปช.) ที่นัดสื่อตั้งแต่ 9 โมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.นี้ หลังเลื่อนแถลงข่าวจากเดิมที่วางไว้เมื่อ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงเปลี่ยนสถานที่จากเดิมสวนลุมพินี มาเป็นมหาวิทยาลัยรังสิต โดยมี "ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์” แม่งานใหญ่ รับหน้าที่เปิดตัวผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ชี้แจงแนวทางแถลงจุดยืนอุดมการณ์ของพรรค เรียกว่าเป็นพรรคที่ได้ไฟเขียวจาก คสช.ให้จัดประชุมได้แบบทันใจทีเดียว หลังเพิ่งยื่นขอจดแจ้งจัดตั้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.
    ๐ ข่าวบอกว่าวันแถลง หากไม่มีอะไรพลิกผันหรือเกิดเปลี่ยนใจ ก็อาจได้เห็น "สุเทพ เทือกสุบรรณ” ไปร่วมให้กำลังใจที่ข้างเวทีด้วยในฐานะ ”สมาชิกพรรค” รวมถึงผู้ร่วมก่อตั้งพรรคคนอื่นๆ เช่น พิเชษฐ์ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภา, ประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต สปช., สำราญ รอดเพชร อดีตคนสื่อชื่อดัง ส่วนคนอื่นที่ให้กำลังใจในการทำพรรคอยู่หลังฉากอย่าง หม่อมเต่า-ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าฯ ธปท., พงศ์พโยม วาศภูติ อดีตปลัดมหาดไทย จะไปร่วมด้วยหรือไม่ ข่าวยังไม่ชัด 
     ๐ ที่แน่ๆ วันนั้นจะได้เห็น “ลูกชาย-หลานสาว” ของดร.เอนกไปร่วมเปิดตัวร่วมตั้งพรรค รปช.ด้วย หลังลูกชาย “เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์” เพิ่งยื่นใบลาออกจากการเป็นอาจารย์ที่วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัวกับบิดา เช่นเดียวกับหลานสาว “พลัม-จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์" เจ้าของผู้บริหารเทวมันตร์ตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่จังหวัดกาญจนบุรี บุตรสาวของ "เจริญ เหล่าธรรมทัศน์" นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ซึ่งเป็นพี่ชายของ ดร.เอนก และพลัมยังเป็นพี่สาวคนสวยของอดีตนักร้องเด็กชื่อดัง "น้องพลับ-จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์” เจ้าของเพลงฮิตในอดีต “ใครใครก็ไม่รักผม” สำหรับ พลัม-จุฑาทัตต ก็ไม่ใช่ใครอื่น หลายคนคุ้นหน้ากันดีอยู่แล้ว เพียงแต่อาจไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานเป็นเลขานุการส่วนตัวของสุเทพ ซึ่งในช่วงชุมนุม กปปส. คือคนที่คอยถือถุงผ้าเดินรับเงินบริจาคที่คนยื่นให้กำนันนั่นเอง หนำซ้ำในอนาคตอาจจะกลายมาเป็นคนในครอบครัวเดียวกับกำนัน ส่วนเวลานี้ยังรั้งสถานะคนรู้ใจของ "ขิง-เอกนัฏ พร้อมพันธุ์"
    ๐ เท่ากับว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะมีคนตระกูล "เหล่าธรรมทัศน์” มาร่วมหัวจมท้ายด้วยถึง 3 คน โดยเฉพาะลูกชาย-หลานสาว หากไม่เบื่อการเมืองเสียก่อน ก็ไม่แน่อาจจะกลายเป็นทายาทการเมืองไปอีกยาวๆ ส่วน ดร.เอนก มีเสียงการันตีจากชั้น 18 ตึกแปซิฟิค ถนนสุขุมวิท เซฟเฮาส์ใหญ่ของสุเทพและพลพรรค ผู้ตั้งพรรครปช. ว่า จะมีสองตำแหน่งในพรรคคือ ประธานจัดทำนโยบายพรรคและผู้อำนวยการโรงเรียนสอนการเมืองของพรรคที่จะทำแบบจริงจัง ส่วนเก้าอี้หัวหน้าพรรค ต้องรอไปสัก 2-3 เดือน ถึงค่อยว่ากัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"