ไล่‘บิ๊กตู่’รายวัน ขู่หลังไวรัสจาง จัดม็อบลงถนน


เพิ่มเพื่อน    

  "จตุพร-ไทยไม่ทน" ขู่รายวัน หลังพ้นโควิดนัดชุมนุมไล่บิ๊กตู่ ถ้าต้องใส่หน้ากากทำม็อบก็เอา เพ้อกู้ 5 แสนล้านเอาไปหว่านหาเสียงก่อนยุบสภา "ชิงชัย" ขุดตำนานจอมพลสฤษดิ์สอนนายกฯ  เตือนอย่าให้ประชาชนไล่ ถึงคิว ภท.! บี้ถอนตัวร่วมรัฐบาล

    เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน ยังจัดกิจกรรมปราศรัยออนไลน์ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงมุ่งเน้น โจมตีการบริหารงานอันล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล  
    โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.และแกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ กล่าวว่า วันนี้ได้รับการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาชาติได้ ทุกเรื่องที่รับปาก สัญญาประชาคม ล้วนแต่ตระบัดสัตย์ พรรคการเมืองที่เข้าร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ร่วมตระบัดสัตย์ มันจึงกลายเป็นโคตรตระบัดสัตย์มารวมกัน และหลังจากนี้ การยื่นหนังสือของกลุ่มไทยไม่ทนฯ วันที่ 27 พ.ค. จะไปกองทัพบก วันที่ 28 พ.ค.จะไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สัปดาห์ต่อไปก็จะไปตามกองทัพต่างๆ
    นายจตุพรกล่าวปราศรัยอีกว่า สำหรับการออกพระราชกำหนดเงินกู้ 5 แสนล้านบาท โดยกล่าวอ้างสถานการณ์โควิด มีการคาดการณ์กันว่าจะเอาเงิน 5 แสนล้านบาทนี้ไปหว่าน แล้วก็จะยุบสภา จะได้เปรียบในการเลือกตั้ง ชนะแล้วก็กลับมาใหม่ คือคิดยิ่งกว่านักเลือกตั้งสามานย์ปกติเสียอีก โดยใช้เงิน 5 แสนล้านบาท หว่านลงไป โดยหลังพ้นโควิด คิดว่าถ้าชุมนุมใส่หน้ากากกันก็ต้องทำ ถ้ามันมีความจำเป็น บ้านเมืองนี้อะไรก็เกิดได้ ขอมีความมุ่งมั่น วันนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ต้องจัดการทั้งรัฐบาลสืบทอดอำนาจและทุนผูกขาด
    ต่อมา นายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ขึ้นกล่าวเช่นกันว่า ผู้นำทางการเมือง การออกจากตำแหน่งการเมืองไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่บอกลาออก สิ่งนี้เป็นความรับผิดชอบสูงสุด ไม่ต้องไปเขียนเป็นตัวหนังสือ ถ้ามีความรับผิดชอบอันนี้ จะเป็นเกียรติยศสูงยิ่งนัก ผู้นำเผด็จการในโลกที่ยึดอำนาจแล้วได้รับการสรรเสริญเผด็จการก็มี เพราะทำประโยชน์ให้ประชาชน เหมือนกับจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  ที่คนอีสานทำอนุสาวรีย์ให้ เพราะทำประโยชน์ให้ประชาชน จากจอมเผด็จการจึงกลายเป็นผู้นำอยู่ในหัวใจประชาชน ความรับผิดชอบของผู้นำทางการเมือง เป็นความรับผิดชอบอย่างสูงสุด อย่ารอให้ประชาชนไล่ ทั้งนี้ ไม่อยากให้เกิดมิคสัญญี ประชาชนลุกฮือ เกิดการเผาบ้านเผาเมืองกัน ไม่อยากให้เกิดขึ้น
    โดยต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย กลุ่มไทยไม่ทนฯ นำโดยนายจตุพร และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ผ่านนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย เพื่อเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล
    นายอดุลย์กล่าวว่า ขอให้ภูมิใจไทยช่วยพิจารณาหาทางออกให้ประเทศ โดยช่วยถอดสลักถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้บ้านเมืองได้เดินต่อไป
    ด้านนายจตุพรกล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นเสียงของประชาชนเพราะขณะนี้อยู่ในพรรครัฐบาลแทบไม่มีความหมายอะไร เพราะนายกฯ ยึดอำนาจทั้งหมด โดยเฉพาะในการแก้ปัญหาโควิด ทั้งที่นายอนุทินเป็น รมว. สาธารณสุข พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า เมื่อเกิดข่าวลือ ตัวนายกรัฐมนตรีที่เคยเป็นทหารเสือราชินีมาก่อน แทนจะยุติข่าวลือ กลับไม่กระทำการใดๆ แต่กลับเอามาตรา 112 ไปใช้เพื่อประโยชน์แห่งตนและทำลายบุคคลอื่น เราไม่ต้องการให้ประเทศเดินถึงทางตัน ถ้าพรรคภูมิใจไทยฟังเสียงของประชาชน ก็จะสามารถช่วยถอดสลักการเมืองลูกใหม่ที่อาจเกิดขึ้นเดือนหน้าหรือเร็วๆ นี้ ที่เชื่อว่ายังไงก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ใช่แค่พรรคภูมิใจไทย แต่หลายพรรคกำลังจะถอนตัวรัฐบาลนี้ที่กำลังจะพัง ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจึงควรเลือกข้างประชาชน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"