'เต้น' ส่งกำลังใจ 'เฮียซ้ง ทุบรถ' ป่วยโควิด ซูฮกเป็นยอดนักสู้ไม่ควรถูกขังนานจนติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เฮียซ้ง ไปเยี่ยมผมที่เรือนจำ “ณัฐวุฒิ ผมเชื่อคุณนะ”เขาบอกผมผ่านโทรศัพท์ห้องเยี่ยมตามด้วยคำพูดแบบลูกผู้ชายอีก 3-4 ประโยคก่อนกลับมาย้ำคำเดิมแล้วเดินจากไป

ผมบอกไม่ได้ว่าเจอเขาครั้งแรกเมื่อไหร่ แต่จำได้ว่าชายคนนี้อยู่ในขบวนต่อสู้มายาวนาน แม้ไม่ได้ไปมาคบหากันแต่ผมนับถือเขาในฐานะนักต่อสู้คนหนึ่ง

เฮียซ้งถูกขังพร้อมพวกรวม 5 คนจากเหตุทุบรถตำรวจที่มาอายัดตัวเพนกวินกับไมค์ จนวันนี้กลายเป็นผู้ป่วยโควิดอาการวิกฤต

เขาและเพื่อนจะไม่ติดเชื้อถ้าได้ประกันตัวตั้งแต่ต้น และด้วยพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหาหากเทียบกับคดีอุกฉกรรจ์อื่นๆที่เคยได้ประกันไม่ควรเลยที่จะถูกขังนานขนาดนี้

ทุกวันพระใหญ่ผมมักสวดมนต์ คืนวิสาขบูชานี้จะส่งกำลังใจให้เฮียซ้ง อยากบอกว่าผมก็เชื่อเขา คนธรรมดาที่จริงจัง มุ่งมั่น กล้าหาญ และเสียสละแบบเฮียซ้งนี่แหละที่ทำให้ผมเชื่อว่าประชาชนชนะได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ชัย ตั้งจิตสดุดี หรือ เฮียซ้ง เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีทุบรถคุมขังไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก และ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ หน้าบริเวณ สน.ประชาชื่น โดยนายศักดิ์ชัย ได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาโรคโควิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"