สอบแล้วจ้า! ไม่พบคนติดตาม รมต. เบ่งใส่บุคลากรทางการแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

อนันต์ ผลอำนวย แฟ้มภาพ

27 พ.ค.64 - นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบหลังจากมีกระแสข่าวผู้ติดตามของรัฐมนตรีใช้อำนาจกับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อฉีดวัคซีน ที่อาคารรัฐสภาว่า จากการเรียกตรวจสอบทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ข้อมูลยืนยันว่า ในวันดังกล่าวไม่มีบุคคลในทีมงานของนักการเมืองคนใด หรือคนของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้ามาในพื้นที่ฉีดวัคซีน 

อีกทั้งผู้ติดตามของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเป็นข่าว กระแสข่าวที่เกิดขึ้นจึงไม่เป็นความจริง ตนก็อยากให้ความเป็นธรรมแก่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อได้ยินข่าวเรื่องนี้ก็ไม่สบายใจ ได้ไปสอบถามโดยตรงกับนายอนุชา และคนที่เกี่ยวข้องแล้ว ยืนยันว่าไม่มีทีมงานเข้ามาในอาคารรัฐสภา ทีมงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นคนที่ให้ข่าวไปอาจจะทำให้เกิดความเสียหายแก่การเมือง เพราะที่นี่คือสภาผู้แทนราษฎร ยังยืนยันว่าบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนมีเกียรติและศักดิ์ศรี จะไม่ทำในสิ่งที่มันเกิดปัญหาและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคม ส่วนรายละเอียดว่าบุคคลอื่นบุคคลใด ที่เข้ามาต่อว่าหมอหรือพยายามจะแซงคิวนั้นไว้ดูกันอีกครั้งว่าเป็นใคร  

นายอนันต์กล่าวว่า หลังจากที่ได้ตรวจสอบและพูดคุยกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ติดใจ  เพียงแต่อยากให้ความเป็นธรรม เรื่องนี้รัฐมนตรีเองไม่ทราบเรื่อง เชื่อว่าอาจเป็นความเข้าใจผิดเท่านั้น ส่วนจะเป็นบุคคลภายนอกหรือบุคคลในวงงานสภาฯ จะต้องมาพิจารณาอีกครั้ง ที่ผ่านมาสภาฯมีการวางระเบียบมาตรการต่างๆคอยดูแลอยู่แล้ว ทุกคนก็ทำตามหน้าที่ของตนเอง แต่ในบางครั้ง อาจมีเรื่องเล็กน้อยที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น โดยตนพยายามกำชับซึ่งก็ยังไม่ได้พูดคุยกับข้าราชการที่ถูกต่อว่าหรือแทรกแซงในเรื่องดังกล่าว แต่เชื่อว่าบุคลากรสภาจะมีความเข้าใจ ทั้งนี้จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เพื่อเคลียร์ทุกปัญหาที่ค้างในสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"