'วราเทพ'ทิ้งพท.ยกก๊วนส.ส.กำแพงเพชรซบพปชร.'อำนวย คลังผา'จ่อร่วมด้วย


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย. 61 - มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พบชร.) แจ้งว่า นายวราเทพ รัตนากร อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมจะนำอดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐทั้งหมด และเตรียมจะมาสมัครสมาชิกพรรคเร็วๆ นี้ โดยได้ยืนยันกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว หลังถูกทาบทามมาโดยตลอด โดยอดีต ส.ส.กำแพงเพชร ของพรรคเพื่อไทยที่นายวราเทพจะพามาได้แก่ นายอนันต์ ผลอำนวย นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ตลอดจนนายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์ ที่จะมาลงสมัคร ส.ส.กำแพงเพชร ในนามพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ตัวนายวราเทพเองจะไม่สมัครสมาชิก เพราะมีเรื่องคดีความอยู่

มีรายงานว่า เนื่องจากระยะหลังนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำกลุ่มวังบัวบาน น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ถูกลดบทบาทลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้นายวราเทพ ซึ่งเป็นนักการเมืองในกลุ่มวังบัวบานถูกลดบทบาทลงเช่นกัน ขณะที่นายวราเทพเองมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ตั้งแต่สมัยร่วมงานในกระทรวงการคลัง รัฐบาลไทยรักไทย รวมถึงนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ ที่กำลังจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในที่3 พ.ย.

ทั้งนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตกันว่า ระยะหลัง นายวราเทพ มักเลี่ยงที่จะไปร่วมกิจกรรม หรือการประชุมพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงกรณีที่ นายสุนทร รัตนากร พี่ชายของนายวราเทพ ถูกคำสั่งมาตรา 44 พักการปฏิบัติหน้าที่ นายก อบจ.กำแพงเพชรมาตั้งแต่เดือน ก.ค.59 ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในส่วนของ จ.ลพบุรี นายอำนวย คลังผา อดีตประธานวิปรัฐบาล และอดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มสูงที่จะไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐเช่นเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"