"โอเล"รับสภาพ"ปีศาจแดง"ยังไม่ดีพอ พ่ายโทษวืดถ้วยยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    

โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้อย่างที่หวัง หลังจากอกหักในการดวลจุดโทษ แพ้ บียาร์เรอัล ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพุธที่่ผ่านมา

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ถ้วยแชมป์มากแล้วในปีนี้ หลังเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรป้า ลีก แต่สุดท้ายก็ต้องอกหักกลับไปอีก หลังจากที่ไม่สามารถสยบคู่แข่งอย่าง บียาร์เรอัล ในเกม 90 นาทีได้ รวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ก่อนไปพ่ายในการดวลจุดโทษมาราธอน 11-10 ที่คนชี้ชะตาทีมปีศาจแดงคือ ผู้รักษาประตู ดาวิด เด เคอา ที่นอกจากจะยืดสถิติตัวเอง ในการไม่สามารถเซฟจุดโทษได้แม้แต่ครั้งเดียวเป็นระยะเวลากว่าว 5 ปี ก่อนปิดท้ายด้วยการต้องออกมาทำหน้าที่สังหารจุดโทษและถูกเซฟได้ ทำให้ บียาร์เรอัล ของ อูนาย เอเมรี่ ที่ยิงนำไปแล้ว คว้าแชมป์กลับสเปนไปได้สำเร็จ
    เกมที่ กดังสก์ เมื่อคืนวันพุธ บียาร์เรอัล ออกสตาร์ทได้ดีกว่า และได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก เฆราร์ โมเรโน่ ในนาทีที่ 29 สไลด์บอลเข้าไปจากลูกเซตพีซ แม้ ยูไนเต็ด จะเริ่มดีขึ้นและทำได้ดีกว่าหลังจากนั้น แต่กว่าจะมาได้ประะตูตีเสมอก็ต้องรอถึงครึ่งหลัง เอดินสัน คาวานี่ จบสกอร์อย่างเด็ดขาดผ่านมือ เจโรนิโม รุลลี่ เข้าไปในนาทีที่ 55
    แม้หลังจากนั้น ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีกจะพยายามบุกอย่างหนักหวังเอาประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ก็เจาะแนวรับทีมคู่แข่งจากสเปนไม่ได้ ต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่มกันทั้งสองฝ่าย
    สุดท้ายต้องไปดวลจุดโทษผู้ชนะ บียาร์เรอัล เริ่มก่อน ต่างฝ่ายต่างยิงเข้ากันหมด จนกระทั่งสกอร์ยังเสมอกันที่ 10-10 ถึงตาที่ผุ้รักษาประตูของสองทีมซึ่งต่างเป็นตัวเลือกสุดท้ายในการสังหารจุดโทษ ต้องออกมาดวลกันเองบ้าง รุลลี่ หวดเข้าไปไไม่พลาด แต่ เด เคอา ที่ต้องออกมายิงให้เข้าเพื่อเสมอ ซัดไปโดน นายทวารฝ่ายตรงข้าม พุ่งปัดทิ้งออกไปได้ ส่งผลให้ ทีม"เรือดำน้ำ" บียาเรอัล คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ปีนี้ไปครองทันที
    กลายเป็นอีกครั้งที่ ยูไนเต็ด เข้าใกล้ถ้วยแชมป์ได้มากแล้ว แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ หลังจากพบความพ่ายแพ้ในเกมรอบเซมิไฟนอลทุกรายการรวมแล้ว 4 ครั้ง ก่อนหน้านี้ และครั้งนี้ถือว่าน่าเสียดายที่สุดเพราะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ และไม่ได้แพ้ในเกม แต่ไปแพ้ในการดวลจุดโทษ
    การที่ ดาวิด เด เคอา มีจุดอ่อนเรื่องการเซฟจุดโทษ หลายคนคาดหวังว่า โซลค์ชาร์ น่าจะเปลี่ยนเอา ดีน เฮนเดอร์สัน ลงไปทำหน้าที่แทน อย่างที่กุนซือบางคนทำ รวมถึง หลุยส์ ฟาน ฮัล อดีตบอสทีมปีศาจที่เคยทำให้เห็นแม้แต่ในเกมทีมชาติ แต่สุดท้าย โซลค์ชาร์ ก็ไม่กล้าพอ
    หนึ่งในผู้เล่นสำรองที่เขาไม่สามารถส่งสนามได้คือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ บอสปีศาจแดง ยืนยันว่า ปราการหลังคนสำคัญ ยังไม่หายดีจากอาการเจ็บที่ข้อเท้า
    "เกมนี้เราปลุกตัวเองไม่ขึ้น เราไม่ได้เล่นดีอย่างที่เราทำได้ บางครั้งฟุตบอลตัดสินแพ้ชนะกันด้วยจังหวะเดียว และนั่นคือความต่างระหว่างผู้แพ้และผู้ชนะ" โซลค์ชาร์ กล่าว "เราต้องลิ้มรสชาติของความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดแบบนี้ จดจำไว้ให้ดีเพื่อที่จะไม่ต้องกลับมาเจอกับมันอีกในอนาคต"
    "เราเข้าใกล้มันมากขึ้น มากขึ้น  อีกนิดเดียวเท่านั้นก็จะถึงถ้วยแชมป์ ทางเดียวที่จะเป็นได้ คือแก้ไขช่องว่างนั้นให้ทีมเราที่เหนือกว่าให้ได้"
    มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่หลายคนลุ้นให้ถูกเปลี่ยนตัวออก เพราะไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ กล่าว "เรามาที่นี่เพื่อชนะ เราทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งซีซั่น และนี่คึอโอกาสที่เราจะได้สัมผัสถ้วยแชมป์ แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น"
    "เราจะกลับมาด้วยความมุ่งมั่นที่มากกว่านี้ในฤดูกาลหน้า การเป็นที่สองไม่มีความหมาย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ลีก เราจบอันดับสอง ไม่ได้มีความหมายอะไร บียาร์เรอัล ได้แชมป์ยูโรป้า ลีก เราก็จบที่สอง"
    ทางด้าน อูนาย เอเมรี่ บอสบียาร์เรอัล กล่าว "ผมมีความสุขมาก ผู้เล่นเหล่านี้ ทำงานหนักมากมาตลอดทั้งซีซั่น เพื่อประธานสโมสร เพื่อเจ้าของสโมสร เราภูมิใจในความเป็น บียาร์เรอัล ผมคิดว่าเราสมควรได้แชมป์แล้ว"

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"