รมต.สิ่งแวดล้อมอาเซียนรับรองแผนปฏิบัติการต่อต้าน'ขยะทะเล'แก้ปัญหาในภูมิภาค


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันที่ 28 พ.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถ้อยแถลงงานเปิดตัวแผนปฏิบัติการอาเซียนว่าด้วยการต่อต้านขยะทะเล (ASEAN Regional Action Plan for Combating Marine Debris) ซึ่งประเทศไทย โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับธนาคารโลก และสำนักเลขาธิการอาเซียน จัดขึ้นผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย ประเทศสมาชิกอาเซียน ประเทศคู่เจรจา หุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา และภาคเอกชนกว่า 200 คน

     โอกาสนี้ รมว.ทส. กล่าวในฐานะที่ประเทศไทยเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันการแก้ไขปัญหาขยะทะเลในอาเซียน โดยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนสมัยพิเศษด้านขยะทะเลเมื่อปี พ.ศ. 2562 และผู้นำอาเซียนได้ร่วมกันรับรองปฏิญญากรุงเทพฯ ว่าด้วยการต่อต้านขยะทะเลในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงรับทราบกรอบปฏิบัติการอาเซียนว่าด้วยขยะทะเล และดำเนินความร่วมมืออย่างเข้มแข็งนำมาซึ่งการจัดทำแผนปฏิบัติอาเซียนว่าด้วยการต่อต้านขยะทะเล ที่ได้รับการรับรองจากรัฐมนตรีอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 สำหรับเป็นกรอบแนวทางในการจัดการขยะทะเล รวมถึงต่อยอดไปสู่การดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำอาเซียนไปสู่การจัดการขยะอย่างครอบคลุมและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาขยะทะเลของภูมิภาค

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"