ครม.ตั้ง “สุรชัย อจลบุญ” ขึ้นเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ “รัชดา” อธิบดีกรมส่งเสริมฯ “พงศ์บุณย์” อธิบดีรกมทรัพยากรธรณี พร้อมตั้งรองปลัด ทส.อีก 4 คน


เพิ่มเพื่อน    

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ส.ค.คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 จำนวน 7 ตำแหน่ง ประกอบด้วยนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็น อธิบดีกรมป่าไม้ แทนนายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ นายรัชดา สุริยะกุล ณ อยุธยา รองปลัด ทส.เป็น อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นายพงศ์บุณย์ ปองทอง รองปลัด ทส.เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี แทนนายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ นายเฉลิมชัย ปาปะทา ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นรองปลัด ทส. นายจงคล้าย วรพงศธร ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็น รองปลัด ทส. นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็น รองปลัด ทส.และนายปิ่นศักดิ์ สุรัสวดี ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็น รองปลัด ทส.

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การแต่งโยกย้ายครั้งนี้ ถือเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งสำคัญอีกครั้งของ ทส. โดยเฉพาะการแต่งตั้งนายสุรชัย อจลบุญ เป็นอธิบดีกรมป่าไม้ เพราะถือว่านายสุรชัย อจลบุญ ที่จบการศึกษาโรงเรียนป่าไม้แพร่ รุ่น 29 ได้มีโอกาสขึ้นเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ สำหรับนายสุรชัย ปัจจุบันอายุ 56 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต(วนศาสตร์) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านการอบรมหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) รุ่นที่ 61 ที่มีเพื่อนร่วมรุ่น อาทิ “บิ๊กอ้อ” พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี อดีตผู้การกองปราบ  นิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช.เป็นต้น

 

          นายสุรชัย เริ่มต้นรับราชการที่ กรมป่าไม้ ก่อนจะขยับมากรมอุทยานแห่งชาติฯ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ  ผอ.สำนักบริหารกลาง ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13(แพร่) เป็น ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด(ทสจ.) นครศรีธรรมราช กับพระนครศรีอยุธยา จากนั้นขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผู้ตรวจราชการ ทส.ก่อนขึ้นเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมในวันที่ 1 ต.ค.2563 และอธิบดีกรมป่าไม้ในวันที่ 1 ต.ค.2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"