ลิงการ์ดรับเล่นทีมชาติไม่เครียดเท่ายูไนเต็ด


เพิ่มเพื่อน    


เจสซี ลิงการ์ด ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าเกมกระชับมิตรทีมชาติ สุดสัปดาห์นี้ ยอมรับว่าเขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ กลับรู้สึกสบายใจมากกว่า หรือกดดันน้อยกว่า การเล่นให้ทีมต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  
ลิงการ์ด ช่วงนี้ กำลังเก็บตัวกับแคมป์สิงโตคำราม เตรียมความพร้อมก่อนหน้าออกเดินทางไป รัสเซีย เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2018 คาดกันว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญกับการทำผลงานของอังกฤษในซัมเมอร์นี้ หลังจากเพิ่งโชว์ฟอร์มทำไป 13 ประตูจาก 48 เกม ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขาที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากไป
    แต่ ลิงการ์ด ก็ได้ยอมรับว่า เขารู้สึกผ่อนคลายมากกว่า เมื่อมาเก็บตัวกับทีมชาติ ต่างจากทำงานภายใต้การกุนซือปีศาจแดง โชเซ มูรินโญ่ 
    "ผมรู้สึกสบายใจมากกว่าจริงๆ เมื่อผมมารับใช้ทีมชาติ สบายใจมากกว่าตอนเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ทุกเกม คุณต้องเล่นแบบไม่รู้จักคำว่ากลัว" ลิงการ์ด กล่าว
    อังกฤษ อยู่ร่วมสายเดียวกับ เบลเยี่ยม, ปานามา และ ตูนิเซีย ในรอบแบ่งกลุ่มของ เวิลด์คัพ และ ลิงการ์ด เชื่อว่าพวกเขามีศักยภาพสูงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
    "มันเป็นหนึ่งในจุดสูงสุดของอาชีพในฐานะผู้เล่น และมันจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของผม ดังนั้นผมก็ควรต้องสนุกกับมันทุกนาที ไม่ว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ หรือสร้างผลงานจากการเป็ฯตัวสำรองก็แล้วแต่"
    "และผมคิดว่าเราจะทำได้ดีแน่ ด้วยทีมสปิริตที่เรามี"
    ลิงการ์ด กับ เพื่อนร่วมท่มชาติอังกฤษ กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่องบอลโลก 2 นัดสุดท้าย พบ ไนจีเรีย กับ คอสตาริก้า ซึ่ง่ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะเปิดฉาก และ เกมแรกของ ทีมสิงโตคำราม คือเจอ ตูนิเซีย ในวันที่ 18 มิถุนายน จากนั้นก็จะเป็นเกมกับ ปานามา ในวันที่ 24 มิถุนายน ก่อนจะไปเตะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ เบลเยี่ยม ในวันที่ 28 มิถุนายน 
    ช่วงนี้นักเตะยังมารายงานตัวเข้ามแคมป์ไม่ครบ โดยที่เหลือจะตามมาสมทบกันพร้อมหน้าภายในสัปดาห์นี้ มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ยังพักเพราะ ลิเวอร์พูบ ปิดฤดูกาลช้ากว่าทีมอื่นในลีก จากที่ต้องเตะนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
    สำหรับเกมอุ่นเครื่องสุดสัปดาห์นี้ คาดว่า เดเล่ อัลลี่ กองกลางตัวแสบจากทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ น่าจะได้กลับมามีชื่อเป็นตัวจริงในทีมอีกครั้ง หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัดโดยเฉพาะช่วงปลายซีซั่น
    โดยก่อนหน้านี้ อนาคตของ อัลลี่ ในทีมชาติ ถูกจับตาอย่างมาก หลังจากที่นักเตะชอบเล่นตุกติกให้เห็นตลอดไม่ว่าจะฟาวล์หรือพุ่งล้ม ซึ่งทำให้หลายคนเป็นกังวลเรื่องภาพลักษณ์ของทีม และเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา อัลลี่ ก็โดนดร็อป ไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ ฮอลแลนด์ และ อิตาลี แต่ว่ากันว่า สาเหตุตอนนั้นคือเขามีปัญหาเจ็บที่ต้นขา
    ไม่ว่าจะอย่างไร ล่าสุดดูเหมือนว่า เซาธ์เกต จะค่อนข้างพอใจกับฟอร์มของ อัลลี่ ที่ท้ายฤดูกาล อย่างเกมกับ เชลซี ก็ยิงได้ถึง 2 ลูก พา สเปอร์ส ชนะ 3-1 ขณะที่ก่อนปิดซีซั่นก็ยิงเพิ่มได้อีก 2 ลูก ซึ่งมิดฟิลด์ทีมไก่เดือยทอง ก็ค่อนข้างมั่นใจมากว่าจะได้มีชื่อเป็นหนึ่งใน 11 ตัวแรกสำหรับเกมวอร์มอัพกับ ไนจีเรีย ที่ เวมบลี่ย์ เสาร์นี้
    ทีมได้มีการพักการซ้อมหนึ่งวัน เมื่อวันพุธก่อนการเคลื่อนย้ายสถานที่เก็บตัวจาก เซนต์ จอร์จส ปาร์ค ลงใต้ไปยัง เดอะ โกรฟ ใน เฮิร์ทฟอร์ดเชียร์
    ขณะเดียวกัน แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าจาก อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขาเตรียมหาอะไรทำแก้เครียดแก้เบื่อไว้หลาอย่างระหว่าง เวิลด์คัพ ในเดือนหน้า 
    "ผมสามารถชิลได้ด้วยตัวผมเอง หรือทำอะไรสักอย่าง แค่อ่านหนังสือ หรือเล่นเกม ดูหนัง อะไรอย่างนั้น ที่จริงมันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม ผมดีใจที่ตอนนี้ผมไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บอีกแล้ว และพร้อมลุยเวิลด์คัพ ได้เต็มที่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"