2 ครั้งหลังอ่อยให้สิงห์ / "เป๊ป"ลั่นเอาจริง ขอถ้วยยุโรปหนแรกกับซิตี้


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตือน เชลซี ชัยชนะ 2 ครั้งเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหน้านี้ จะไม่มีผลใดๆกับ นัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันเสาร์นี้ ขณะที่ โทมัส ทูเคล บอก ทัพสิงห์บลูส์ พร้อมทุ่มเต็มที่นัดเดียวตัดสิน
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยคว้าชัยในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาหมดทั้ง 3 ครั้งที่เขาเคยได้มีส่วนร่วมไม่ว่าจะในฐานะผู้เล่น หรือ โค้ช และการนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดศึกชิงดำกับ เชลซี คืนวันเสาร์นี้ เป้าหมายคือการได้กลายเป็นหนึ่งในโค้ชเพียงไม่กี่คนที่สามารถคว้าแชมป์ยุโรปกับ 2 สโมสร และจะเป็นแชมป์ยุโรปครั้งแรกในรอบศตวรรษถ้าพา ซิตี้ ควาชัยได้ในเกมที่ ปอร์โต้
    กุนซือชาวสเปน วัย 50  ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ปอร์โต้ นอกจากความพร้อมแล้วยังพูดถึง โทมัส ทูเคล ที่เขายกให้เป็นหนึ่งในกุนซือที่มีฝีมือที่สุดคนหหนึ่งของยุคนี้
    "หนึ่งในหลายสิ่งดีๆของฟุตบอล คือการได้พูดถึงมัน มีการฝึกซ้อม มีการชมการแข่งขัน แล้วหลังจากนั้นก็มีการพูดถึง ผมอยากจะบอกว่าผมเรียนรู้หลายอย่างจาก โทมัส ทูเคล ผมเรียนรู้หลาอย่างมากจากการดูทีมของเขา และจาการสนทนาระหว่างเรา มันไม่สำคัญว่าเขามีข้อมูลมากแค่ไหนเกี่ยวกับเรา เพราะในท้ายที่สุด เขาไม่ได้เป็นคนลงไปเล่น ผมเองก็เช่นกัน คนที่จะลงไปทำหน้าที่ตัดสินจริงๆ คือผู้เล่น"
    "ผมเคารพในความสามารถของเขามาก ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่พิเศษกว่าใคร แน่นอนผมต้องการเอาชนะเขาให้ได้ และเขาก็ต้องการเอาชนะผมด้วยเช่นกัน"
    แม้ ซิตี้ จะเคยชนะ เชลซี ได้ในการเจอกันครั้งแรกเมื่อช่วงกลางซีซั่น แต่ ทีมสิงห์บลูส์ ที่ได้ โทมัส ทูเคล มาคุมทีมแล้ว เอาชนะพวกเขาได้ทั้ง 2 ครั้งที่เจอกันในพรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบเซมิไฟนอล เพียงแต่ เป๊ป มีการพักตัวเพราะกำลังเจอศึกหนักในแชมเปี้ยนส์ลีก
    ถามว่า การแพ้ 2 ครั้งหลังที่เจอกัน มีผลต่อทีมหรือไม่ เป๊ป ตอบ "ไม่เลยยสักนิด ผมรู้ว่าเราจะต้องเตรียมพร้อมอย่างไร เราเคยเจอ เชลซี ในเอฟเอ คัพ รอบเซมิไฟนอล แต่นั่นห่งจากนัดเยือน ดอร์ทมุนด์ แค่ 2 วัน แล้วพอผ่านรอบเซมิไฟนอลได้ เราก็เจอเชลซี อีกในลีก พวกเขาสมควรชนะแล้ว ต้องแสดงความยินดีกับเชลซี แต่เกมวันเสาร์นี้เป็นเกมใหม่ แล้วเราดูกัน"
    ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวรุ่งชอง ซิตี้ ที่ตอนนี้คือขุนพลคนสำคัญในแดนกลางของทีม กล่าวก่อนเกมสำคัญตัดสินแชมป์ยุโรปส่งท้ายซีซั่นนี้ "เรารู้ว่าตอนนี้พวกเขาเล่นกันอย่างไร และมันจะเป็นความท้าทายที่ใหญ่มากในนัดชิงชนะเลิศ แต่มันก็เป็นการตัดสินเพียงนัดเดียว อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้"
    ทูเคล ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าว "ตอนเป็นเด็ก คุณฝันถึงแมทช์อย่างนี้ และมันช่างมีความสุขเหมือนจ้องมองดวงจันทร์ มันห่างไกลเหลือเกิน แต่เมื่อเรามาถึงแล้ว มันคือความจริง ไม่ต้องลังเลที่จะบอกว่า แมนฯ ซิตี้ และ บาเยิร์น เคยมีผลงานเป็นอย่างไรในฟุตบอลยุโรป ฤดูกาลนี้ ฤดูกาลที่แล้ว เราจะพยายามปิดช่องว่างเหล่านั้น ที่สิ่งที่ดีในฟุตบอล คือคุณสามารถทำได้ใน 90 นาที"
    เซซาร์ อัลปิลิกูเอตา กัปตันทีมสิงห์บลูส์ กล่าวก่อนเกม "เราเล่นให้เชลซีมามากมายหลายนัด แต่ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก เราจะต้องทุ่มหมดทุกอย่างที่มี เราเชื่อในตัวของเรา เรารู้ว่าเราจะต้องเจองานหนัก แต่เราพร้อมมาก"
    สำหรับ 11 ผู้เล่นตามคาด ของทั้งสองทีมมีดังนี้
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน, วอล์คเกอร์, สโตนส์, รูเบน ดิอัส, ซินเชนโก, แบร์นาร์โด ซิลวา, เฟร์นานดินโญ่, กุนโดกัน, มาห์เรซ, เดอ บรูย์น, โฟเดน
    เชลซี : เมนดี้, คริสเตนเซน, ติอาโก ซิลวา, รูดิเกอร์, อัซปิลิกูเอต้า, จอร์จินโญ่, ก็องเต้, ชิลเวลล์, ปูลิซิช, แวร์เนอร์, เมาท์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"