อดีตรอง ผอ.ข่าวกรอง : เมื่อลมฝนบนฟ้ามาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ว่า

เมื่อลมฝนบนฟ้ามาแล้ว

ทันทีที่มีพระราชกิจจาฯ  ให้อำนาจราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฯ   สามารถนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ วัคซีนและยา  รวมทั้งสามารถแจกจ่ายจำหน่ายได้  เท่ากับเป็นการปลดล๊อคความกังวลใจของคนไทยลงไปได้ในระดับหนึ่ง มาได้ทันเวลา  ทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่า  มีวัคซีนพอเพียงที่จะฉีดให้คนไทย  เป็นวัคซีนทางเลือก  แม้จะต้องเสียเงิน  แต่สำหรับคนบางกลุ่มนี่คือความสบายใจ  ไม่ต้องบินไปฉีดไกลถึงต่างประเทศ

วัคซีนในล็อตแรกที่ราชวิทยาลัยฯจะนำเข้ามาในเดือนมิถุนายนจำนวน 1 ล้านโดสของชิโนฟาร์ม อาจยังจะไม่มากมายนัก แต่น่าจะเพียงพอให้องค์กรขนาดใหญ่ บริษัทและโรงพยาบาลเอกชน ได้มาแบ่งปันฉีดให้พนักงานขององค์กรต่างๆได้

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อการวิจัยและให้บริการทางการแพทย์ในระดับมาตรฐานสากล  ไม่หวังผลกำไร  บริการผู้ยากไร้  โดดเด่นในการรักษาโรคมะเร็ง

การผ่าทางตันครั้งนี้ของราชวิทยาลัยฯ ไม่ได้แข่งกับหน่วยงานรัฐ หรือเอกชน  การทำงานทุกอย่างยังคงต้องผ่านการตรวจสอบขององค์การอาหารและยา  การที่ได้ ปตท.มาร่วมเป็นพันธมิตรในการสนับสนุนด้านการเงิน  ลดการพึ่งพิงงบประมาณจากรัฐในการนำเข้าวัคซีนและยารักษาโรค  อาจเป็นการเปิดหนทางให้หน่วยงานขนาดใหญ่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรได้  เพื่อสนองความต้องการวัคซีนทางเลือกของเอกชน  โดยไม่ต้องรอวัคซีนจากทางราชการเพียงอย่างเดียว
เหมือนฝนตกจากฟ้า  ทำให้คนไทยชุ่มชื่นหัวใจ  ไม่ติดขัดระบบราชการ

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ ทรงทำเพื่อพสกนิกร

การทำงานของนักการเมืองอาจคำนึงถึงฐานเสียง  คะแนนนิยม  พื้นที่สนับสนุนพรรค  ที่เลวร้ายอาจคิดถึงเงินทอน  หรือการคอรัปชั่นเชิงนโยบาย  ปล่อยลูกน้องติดคุก  แต่ตัวเองหนีไปเสพสุขในต่างประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"