จบข่าวลือเรื่องลวงโลก มาดูเรื่องจริง ตำแหน่ง 'รองศาสตราจารย์' ท่านได้แต่ใดมา!?


เพิ่มเพื่อน    

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ปิยบุตร แสงกนกกุล

29 พ.ค.64 - นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความถึงนายสมศักดิ์ เจียมธีสกุล และนายปิยบุตร แสงกนกกุล โดยมีรายละเอียดดังนี้

จบข่าวลือ เรื่องลวงโลก มาดูเรื่องจริง...

ตำแหน่ง"รองศาสตราจารย์" นั้น ท่านได้แต่ใดมา?!?

ปกติอาจารย์มหาวิทยาลัยจะต้องมีผลงานทางวิชาการตีพิมพ์ลงในวารสารที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับกันในระดับนานาชาติจึงมีสิทธิ์ได้ตำแหน่งนี้ แต่ว่าทั้งนายสมศักดิ์ เจียมและนายปิยบุตร แสงกนกกุลซึ่งเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหาวิทยาลัยหลายปีจนเป็นถึง "รศ." แต่เมื่อตรวจสอบแล้วกลับไม่พบว่าทั้งสองคนนี้เคยมีผลงานระดับสากลเลย แม้แต่ชิ้นเดียว

โดยเฉพาะนายปิยบุตร มีเพียงผลงานกลวงๆที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือระดับท้องถิ่นในเครือของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเป็นเจ้าของ ชงกันเอง ปั้นกันเอง ดันกันเอง เพื่อชุบตัว โดยทำกันเป็นขบวนการ

จึงไม่แปลก ที่เมื่อเขาลาออกจากการเป็นอาจารย์จะมาร่วมงานทางการเมืองกับนายธนาธร แล้วให้คำปรึกษาแบบผิดๆเพี้ยนๆจนพรรคต้องถูกยุบและคณะกรรมการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ถือเป็นความโชคดีที่เขาลาออกจากอาจารย์มิเช่นนั้นเขาก็คงจะยังคงเข้าไปปลูกฝังความคิดที่เป็นพิษภัยให้กับนักศึกษาอีกจำนวนมากสร้างผลิตผลที่เป็นพิษภัยออกสู่สังคมได้อีกมากมาย

ต้องยอมรับว่าทั้งสองคนมีความสามารถในการกุข่าวสร้างกระแสปั่นหัวพวกสามกีบ ด้วยการเขียนข้อความเท็จเพียงไม่กี่ประโยคก็สามารถทำให้สามกีบนับแสนคนหลงเชื่อและสามารถชี้นำให้ลูกศิษย์ต้องคดีเข้าคุกเข้าตะรางกันไปนับร้อยคน โดยที่ตัวเองไม่ต้องรับผิดชอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"